Phá đảo mùa trăng 2019 với cách làm bánh trung thu lạnh cực đỉnh!

Chỉ mới du nhập vào Việt Nam một vài năm gần đây nhưng bánh Trung Thu lạnh đã thực sự làm nên cơn sốt trong thị trường bánh Trung Thu. Món bánh tưởng chừng như phi lý đến từ quốc đảo Singapore đem đến trải nghiệm độc nhất vô nhị trong mùa trăng rằm tháng 8 với lớp vỏ mềm, dai dai ôm trọn phần nhân quánh dẻo thơm mát, thanh tươi vô cùng. Bạn đã sẵn sàng phá đảo mùa trăng 2019 với loại bánh siêu độc lạ này chưa? Hãy cùng Margram đón đầu cơn sốt với cách làm bánh Trung Thu lạnh cực đỉnh dưới đây nhé!

cach-lam-banh-trung-thu-lanh
Bạn đã sẵn sàng phá đảo món bánh độc đáo từ quốc đảo Singapore cùng Margram chưa?

Nguyên liệu làm bánh Trung Thu lạnh (cho ~14 bánh 50gram)

Vỏ bánh Trung Thu lạnh

  • · 80-150ml sữa tươi không đường để lạnh
  • · 30 gram mỡ trừu (phần này bạn có thể tìm kiếm các địa chỉ bán trên Google)
  • · 80 gram đường bột
  • · 100 gram bột bánh dẻo
  • · Màu thực phẩm, hương liệu

Phần bột bánh dẻo thực chất là bột nếp đã rang chín. Nhiều bạn có thể lựa chọn tự chuẩn bị bột bánh dẻo tại nhà tuy nhiên cách làm này không được khuyến khích bởi bột dễ có mùi hoặc màu bánh lên không đẹp.

Đồng thời, từng loại bột có độ hút nước khác nhau, do đó bạn cần cân chỉnh lượng sữa phù hợp. Chú ý chỉ sử dụng đường bột (loại có hạt rất mịn như bột). Sữa tươi không đường có thể thay thế bằng nước ép củ, quả để tạo màu tự nhiên cho vỏ bánh.

Nhân bánh Trung Thu lạnh (nhân đậu xanh)

  • · 100 gram đậu xanh đã trà sạch vỏ
  • · 2-4 gram bột trà xanh
  • · 45 gram dầu dừa
  • · ~50 gram đường

Tùy theo độ ngọt yêu thích, bạn có thể điều chỉnh lượng đường phần nhân bánh cho phù hợp.

Cách làm bánh Trung Thu lạnh

Trước hết, bạn rửa sạch phần đậu xanh rồi ngâm với 300 ml nước ấm trong vòng 2 tiếng cho đậu nở mềm.

Trong thời gian chờ đợi đậu nở, bạn có thể chuẩn bị phần xy-rô đường bánh dẻo. Cho 50 gram đường và 60 ml nước vào nồi, nấu trên lửa to. Khi nước sôi, chú ý hạ lửa nhỏ, đun thêm chừng 2-3 phút thì tắt bếp, để nguội.

Phần đậu xanh đã ngâm cho lên bếp, nấu với lửa to, nước sôi hạ lửa nhỏ lim rim nấu cho đến khi đậu chín mềm. Sau đó cho đậu vào máy xay sinh tố, xay mịn nhuyễn. Rây toàn bộ phần hỗn hợp đậu xay nhuyễn, cho vào chảo, cho thêm phần xy-rô đường, 45 gram dầu dừa rồi nấu trên lửa vừa. Sau chừng 20 phút, cho hỗn hợp nước bột trà xanh (phần bột trà xanh cho thêm 15 ml nước nóng) vào, tiếp tục đảo đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện, nhân “đứng”. Nhân thành phẩm phải có độ mềm dẻo, mịn, và không bị tách dầu. Khi nhân còn ấm, chia thành các phần nhỏ đều nhau rồi dùng bọc thực phẩm đậy kín.

cach-lam-banh-trung-thu-lanh
Chia nhân bánh thành các phần bằng nhau, vo tròn đều

Đối với phần vỏ bánh, cho toàn bộ phần bột bánh dẻo, đường bột mà mỡ trừu, trộn nhanh tay tới khi bột quyện mỡ thành những cục nhỏ. Lưu ý, lượng mỡ trừu quyết định độ mềm của bánh, nếu cho quá ít, bánh khô cứng, nhanh bở. Tiếp theo cho phần sữa tươi không đường vào, nhồi tới khi bột dẻo mịn. Để bột nghỉ 15 phút rồi mới đóng bánh.

Phần đóng bánh, bạn trải một lớp bột bánh dẻo khô để làm lớp bột áo chống dính. Chia bột thành những phần nhỏ 30 gram, rồi vo tròn. Tiếp đó, cán dẹt những viên bột tròn rồi khéo léo gói kín phần nhân bánh, sau đó cho vào khuôn ép chặt.

cach-lam-banh-trung-thu-lanh
Sử dụng khuôn rõ nét, hoa văn sâu để bánh lên hình đẹp nhất!

Cuối cùng cho bánh vào hộp đậy kín rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng đồng hồ. Bánh có thể để được 2-3 ngày trong điều kiện ngăn mát tủ lạnh, để đông lạnh dùng được lâu hơn.

Hy vọng rằng sau những chia sẻ cách làm bánh Trung Thu lạnh trên của Margram, bạn đã có thể tự tay làm những chiếc bánh Trung Thu lạnh vô cùng ấn tượng tặng người thân yêu mùa Trung Thu này. Và đừng quên chuẩn bị những chiếc hộp bánh Trung Thu thật đẹp để những món quà thêm phần ý nghĩa nhé!

cach-lam-banh-trung-thu-lanh
Margram - Nhà sản xuất hộp bánh Trung Thu chuyên nghiệp!
cach-lam-banh-trung-thu-lanh
Margram - Nhà sản xuất hộp bánh Trung Thu chuyên nghiệp!

Mọi thông tin thiết kế, sản xuất hộp bánh Trung Thu tại Margram xin vui lòng liên hệ:

Văn Phòng Giao Dịch: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội | Nhà Máy Sản Xuất: Lô B2, KCN Nam Thăng Long, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

https://margram.vn | email: sales@margram.vn