Cũng giống như một khâu marketing, bao bì kể câu chuyện về sản phẩm mà nó đại diện. Nó còn là những trải nghiệm thuộc về cảm xúc và giác quan khi bạn có thể nhìn, cầm, nghe cùng những tương tác khác với các bao bì sản phẩm. Tất cả những chi tiết nhỏ nhặt được thể hiện trên bao bì giúp người xem hiểu rõ thêm về đẳng cấp sản phẩm, cách sử dụng chúng, đối tượng sử dụng là ai, và quan trọng nhất, liệu có nên mua chúng hay không. Hãy cùng xem, để tạo ra một thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp bạn cần làm những gì nhé!
Bước 1: Nghiên cứu sản phẩm và khách hàng
Trước khi bắt tay vào thiết kế bao bì sản phẩm, bạn nên dành thời gian để trả lời 3 câu hỏi sau đây để hiểu rõ nhất thứ bạn đang làm:
1. Sản phẩm của bạn là gì?
Câu hỏi đơn giản nhất đúng không? Bạn đang bán sản phẩm gì? To nhỏ ra sao? Được làm bằng chất liệu gì? Nó có tinh xảo hay không? Cao cấp mức nào? Đơn giá ước tính ra sao?
2. Ai là đối tượng mua hàng?
Sản phẩm của bạn được sử dụng bởi nam giới, nữ giới hay cả hai? Người lớn hay trẻ nhỏ? Đối tượng khách hàng chính có quan tâm tới vấn đề môi trường hay không? Thu nhập của họ cao, trung bình hay thấp?
Thiết kế bao bì sản phẩm bắt buộc phải thu hút tệp khách hàng tiềm năng nhất của chúng, do đó xác định được ai sẽ là khách hàng của bạn là việc quan trọng trước khi bắt tay vào thiết kế. Những sản phẩm cho người già có lẽ phải cần những đoạn chữ lớn. Thêm vào đó, những người có thu nhập cao thì lại yêu cầu sản phẩm phải có độ tinh tế, đủ sang trọng và khác biệt.
3. Khách hàng mua sản phẩm của bạn như thế nào?
Khách hàng mua sắm sản phẩm của bạn trong siêu thị? Trong cửa hàng? Hay online? Bạn chắc chắn sẽ có những suy nghĩ khác nhau về thiết kế bao bì của mình nếu chúng được bán qua online hoặc bày tại cửa hàng.
>> Xem thêm: 7 sai lầm kinh điển khi in hộp mỹ phẩm nhiều người mắc phải.
Bước 2: Thu thập thông tin
1. Yêu cầu về thương hiệu
Sản phẩm thường sẽ là đại diện cho hình ảnh của thương hiệu. Nếu như bao bì của Bạn phải thể hiện được một số đặc tính cần thiết, hãy đảm bảo rằng Bạn đã thu thập đầy đủ các thông tin trước khi bắt đầu: Màu sắc, fonts chữ, logo
2. Nội dung thể hiện trên bao bì
Bạn cũng cần xác định trước các thông tin cần thể hiện trên thiết kế bao bì. Tùy thuộc vào ngành và sản phẩm kinh doanh, sẽ có những thông tin mà Bạn bắt buộc phải đưa lên:
- Nội dung sản phẩm: Bao gồm toàn bộ tên sản phẩm đến miêu tả sản phẩm hoặc những từ kêu gọi hành động mua hàng.
- Hình ảnh: Hình ảnh tốt có giá trị bằng ngàn lời nói
- Các ký hiệu, biểu tượng: Phụ thuộc vào sản phẩm/ ngành nghề, Bạn sẽ phải thêm vào các đoạn barcode, thông tin dinh dưỡng, biểu tượng hợp pháp cũng như những chứng chỉ có khả năng gia tăng sức cạnh tranh.
- Các thông tin khác: Một số sản phẩm như thức ăn hay mỹ phẩm sẽ có những thông tin thêm như hạn sử dụng hay số lượng lô hàng.
3. Phong cách thiết kế
Thu thập những mẫu bao bì sản phẩm Bạn thích, chụp hình lại khi Bạn tới những cửa hàng, siêu thị, sau đó đem về tham khảo ý tưởng. Hoặc chúng tôi cũng có sẵn thư viện cho Bạn tham khảo.
Nhưng hãy nhớ rằng, có thể Bạn yêu thích màu sắc hoặc kiểu font chữ này nhưng chưa chắc khách hàng mục tiêu của Bạn đã thích, mà ở đây Bạn lại mong muốn bán sản phẩm của mình cho khách hàng. Do đó hãy đứng trên con mắt và thẩm mỹ của nhiều người để quyết định lựa chọn phong cách thiết kế bao bì sản phẩm của mình.
4. Chất liệu bao bì
Nếu thiết kế là linh hồn thì chất liệu là thể xác của một bao bì ấn tượng. Giá trị sản phẩm sẽ được tăng lên khi nó được đựng trong một bao bì có chất lượng tuyệt vời tương xứng và chất liệu bao bì sẽ ảnh hưởng tới màu sắc và bố cục thiết kế của Bạn. Vậy Bạn định đặt sản phẩm của mình trong chất liệu nào? Nhựa, thủy tinh hay giấy để bảo vệ môi trường?
5. Ngân sách
Tùy thuộc vào từng chất liệu, kích thước mà giá thành của mỗi bao bì sản phẩm sẽ khác nhau. Nhưng điều quan trọng là Bạn phải dự định ngân sách cụ thể cho từng loại bao bì và Bạn kỳ vọng như thế nào về những giá trị mà bao bì mới sẽ mang lại?
Những quyết định trong mỗi bước sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cách Bạn kể câu chuyện thương hiệu của mình tới khách hàng.
6. Thấu hiểu các lớp bao bì
Sản phẩm của Bạn có thể cần 1 hoặc cả 3 lớp. Hoặc bao bì với 1 lớp duy nhất. Mỗi một lớp trên bao bì đều là cơ hội để Bạn truyền tải câu chuyện thương hiệu của mình.
Bước 3: Sản xuất
Sau khi đã thu thập đầy đủ thông tin, bạn đã có được hình dung cụ thể về thiết kế mong muốn của mình. Bây giờ hãy tìm một cơ sở thiết kế và đưa những yêu cầu ra cho họ nhé! Tốt nhất là bạn nên tìm một người hoặc đơn vị có kinh nghiệm in ấn vì họ sẽ biết cách sử dụng màu sắc, quy cách in ấn để tư vấn cho bạn một thiết kế hợp lý nhất, tạo tiền đề để có bao bì sản phẩm hoàn hảo.
Quy trình dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp tại Margram
1. Nghiên cứu và đề xuất dịch vụ
MAGRAM sẽ tiến hành những khảo sát về sản phẩm và nghiên cứu nhu cầu của khách hàng để đưa ra những mẫu bao bì đảm bảo thị hiếu, đúng yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi sẽ gửi cho Bạn một số phong cách thiết kế để tham khảo và cùng lựa chọn ra định hướng phù hợp nhất cho bao bì mới.
2. Triển khai ý tưởng thiết kế
Sau khi nghiên cứu và tiếp nhận đầy đủ thông tin yêu cầu, khách hàng vui lòng đặt cọc 50% giá trị hợp đồng để MARGRAM phát triển thiết kế các mẫu bao bì dựa vào những phong cách đã lựa chọn và tiến hành thiết kế bản demo bao bì cho khách hàng theo kích thước và nội dung đã thống nhất.
3. Hoàn thiện mẫu thiết kế bao bì
Sau khi ý tưởng thiết kế demo đã được khách hàng lựa chọn và đưa ra những yêu cầu chỉnh sửa, MARGRAM sẽ tiến hành hoàn thiện thiết bao bì sản phẩm phiên bản cuối cùng để gửi tới khách hàng.
4. Bàn giao
MARGRAM luôn đánh giá cao công đoạn in ấn và sản xuất bao bì, bởi vậy những mẫu thiết kế sẽ được tinh chọn chất liệu phù hợp và có bản hướng dẫn sản xuất kèm theo. Chúng tôi sẽ gửi đến Bạn các định dạng file gốc phục vụ việc sản xuất trong tương lai.
>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm Margram
Kết luận
Bạn khó lòng chứng minh được chất lượng sản phẩm khi người tiêu dùng chưa từng trải nghiệm. Vẻ ngoài của bao bì là điều duy nhất có thể gây được sự ham muốn sở hữu, thông qua đó khách hàng cũng phần nào hình dung ra được chất lượng và độ phù hợp. Một sản phẩm được đóng gói trong một bao bì với hình thức lôi cuốn, tỉ mỉ, cao cấp thì hiếm khi chứa một sản phẩm tồi bên trong.
Nếu bạn đang muốn tạo một thiết kế ấn tượng, nổi bật và gia tăng doanh số, hãy liên hệ ngay với Margram để nhận được tư vấn chi tiết và kịp thời nhé!
Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp
Mọi thông tin xin liên hệ :
Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665
Email: sales@margram.vn
Hộp âm dương là gì? Những điều cần biết để thiết kế - sản xuất hộp âm dương
Các kích thước túi giấy phổ biến và bí kíp chọn loại túi phù hợp
Cách xác định bảng màu sắc chuẩn: code màu HTML, CSS, RGB, CMYK
Bao bì giấy Kraft - xu hướng bao bì cho doanh nghiệp hiện đại
Địa Chỉ In Bao Bì Ni Lông Chất Lượng, Giá Rẻ
Bật mí những cách phối màu hồng ấn tượng nhất kèm 12 bảng màu hồng xu hướng hiện nay
Top 6 nguyên tắc phối bảng màu cơ bản và tips phối màu hoàn hảo
50+ hình ảnh hộp quà đẹp mắt và sang trọng cho mọi dịp lễ
Kinh Doanh Gì Tết 2025? 10+ Mặt Hàng Bán Tết Vốn Nhỏ, Lãi Lớn
Tiêu chuẩn thiết kế thùng carton kèm 7 phần mềm thiết kế dễ sử dụng
Tổng hợp những câu chúc Tết 2025 ý nghĩa và hay nhất cho người thân, bạn bè và khách hàng
Tất tần tật về thiết kế hộp giấy: Phần mềm thiết kế, ý tưởng, mẫu hộp giấy đẹp
Thiết kế - In ấn vỏ hộp kem body cao cấp, thu hút, nâng tầm thương hiệu của bạn
Hộp quà Margram - Từ bao bì đến tác phẩm nghệ thuật ứng dụng lâu dài
Công nghệ in ấn đỉnh cao của Margram: Màu sắc và hiệu ứng đột phá
Bao bì Tết không chỉ là hộp quà - Đó là trải nghiệm
Thiết kế đơn giản nhưng đẳng cấp: Bí quyết của Margram trong từng chi tiết
Giải pháp sỉ hộp quà cao cấp từ Margram – Lựa chọn hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp
Xưởng in hộp quà Tết cao cấp – Giải pháp tinh tế cho mùa Tết 2025
Cách Làm Giỏ Quà Tết 2025 – Đơn Giản, Tinh Tế Và Ấn Tượng