6 Tips Hay Để Có Bao Bì Đựng Trà Ấn Tượng, Bắt Mắt

Đối với một thương hiệu trà mới gia nhập thị trường, sự khác biệt là yếu tố gần như quyết định tới hiệu quả kinh doanh. Trong bài viết này, Margram sẽ chia sẻ đến bạn 6 tips hữu ích để có bao bì đựng trà ấn tượng và khác biệt.

1. Bao bì đựng trà phải nhất quán với chất lượng, thương hiệu

Thiết kế bao bì trà cần đi đôi với chất lượng của loại trà đó cũng như thương hiệu trà. Sẽ thế nào nếu khách hàng mua sản phẩm trà của bạn vì bao bì bắt mắt và tin tưởng rằng chất lượng trà ngon, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Thật là đáng thất vọng đúng không nào? Và chắc chắn rồi, khách hàng đó sẽ chẳng bao giờ quay lại để mua vào lần tiếp theo.

Chính vì thế, trước khi đi vào thiết kế bao bì đựng trà chi tiết, bạn cần vạch ra cho mình những giá trị cốt lõi mà thương hiệu và doanh nghiệp đang đi theo.

2. Đừng nhồi nhét quá nhiều yếu tố  

Nhiều thương hiệu trà với mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng, chấp nhận nhồi nhét quá nhiều yếu tố trong thiết kế bao bì. Họ không biết rằng, như vậy sẽ thật là rối mắt, và khó có thể đọng lại điều gì trong tâm trí khách hàng.

Cũng có trường hợp sản phẩm trà đó được thị trường chấp nhận. Nhưng con số đó chiếm tỉ lệ rất nhỏ bé.

Do đó, bạn nên tập trung vào sự đơn giản, concept rõ ràng và trực quan. Nhiều thống kê cho thấy, những điều đơn giản và hiện đại thường dễ dàng đi vào lòng khách hàng hơn sự phức tạp, rườm rà.

3. Dễ đọc 

Nhãn trên bao bì đựng trà dễ đọc và rõ ràng giúp tạo nên thiết kế bao bì sản phẩm đẹp và ấn tượng.

Hầu hết khách hàng khi mua sản phẩm trà sẽ đọc những thông tin trên đó để có thể đưa ra quyết định mua sản phẩm. Thậm chí, một vài khách hàng còn so sánh sản phẩm của bạn với các sản phẩm cùng loại khác. 

Do đó, khi làm việc với đơn vị in ấn, bạn nên đưa ra yêu cầu thiết kế bao bì có nhãn mác thật dễ đọc để khách hàng có thể tin tưởng và hài lòng. Bởi khách hàng của bạn ngày nay quá bận rộn với việc đọc các nhãn mác quá nhỏ hoặc mờ nhạt, không có điểm nhấn.

4. Thông điệp rõ ràng, đơn giản

Đừng để khách hàng nhìn vào bao bì trà của bạn và phải băn khoăn không biết bên trong là sản phẩm gì? 

Nhiều khách hàng chú ý đến thông tin về sản phẩm trên bao bì trước khi quyết định có mua nó hay không. Do đó một nguyên tắc trong thiết kế bao bì trà đó là đơn giản và dễ nhớ. 

Tại sao phải là đơn giản và dễ nhớ?

Nếu người mua hàng bị thu hút bởi hình ảnh, từ ngữ trên bao bì trong vòng 3 giây, họ sẽ có cảm giác sản phẩm rất hoàn hảo, đánh giá cao sự đơn giản trong thiết kế và hình thành tâm lý muốn sở hữu. Nếu người mua phải nhìn sản phẩm quá 3 giây, sản phẩm của bạn rất dễ bị gạt sang một bên và thay thế bằng một sản phẩm khác.

Đây là điều dễ hiểu trong thời đại mà người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn và tiếp xúc với hàng trăm mẫu quảng cáo (cả online và offline) mỗi ngày. 

Các thông tin cơ bản như nguồn gốc, xuất xứ, thành phần, cách sử dụng… đều rất quan trọng. Dù ít hay nhiều thì khách hàng cũng cần biết mình đang sắp mua thứ gì đúng không nào?

Điều này không có nghĩa là bạn phải liệt kê chúng theo cách thức nhàm chán. Hãy sáng tạo hơn bằng cách sử dụng các hình ảnh, biểu tượng, kí hiệu,... đơn giản để làm khách hàng cảm thấy hứng thú hơn.

Và đừng quên logo, slogan với thông điệp thật đáng nhớ nữa nhé. Hãy đặt nó trên bao bì đựng trà ở những vị trí nổi bật và phù hợp nhất.

5. Tiện dụng, hữu ích

Thiết kế bao bì không chỉ đơn thuần là đóng sản phẩm vào gói hàng và đem đi vận chuyển, nó còn góp phần truyền tải thông điệp mà nhà sản xuất muốn gửi tới khách hàng.

Do vậy, hãy tận dụng bao bì đựng trà như một công cụ quảng cáo đắc lực cho doanh nghiệp của bạn. 

Hãy đảm bảo bao bì trà của bạn đậm nét thẩm mỹ, vừa tiện dụng cho người tiêu dùng.

6. Tạo được sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh

Tất nhiên rồi, đây là một nguyên tắc trong kinh doanh, bất kể sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì. Trà cũng thế. 

Hãy cho khách hàng một hoặc một vài lý do để mua sản phẩm trà của bạn chứ không phải từ đối thủ.

Một bao bì trà bắt mắt, độc đáo là điều kiện cần thiết để kích thích thị giác của khách hàng. Nhưng chính sự khác biệt lại là yếu tố “sống còn” giúp sản phẩm của bạn trụ vững trong tâm trí của họ.

Bao bì đựng trà, tự bản thân nó đã là một chuyên viên marketing, có khả năng “giao tiếp” với khách hàng thông qua hình ảnh, màu sắc, thiết kế trên bao bì. Những yếu tố này phải thể hiện được chất riêng của thương hiệu chứ không phải những tuyên bố rườm rà.

Nói một cách ngắn gọn, bao bì cần phải mới lạ, giàu sức sống, thể hiện được tiếng nói của doanh nghiệp và gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng ngay từ lần đầu tiên.

Nếu bạn muốn có một mẫu thiết kế bao bì đựng trà thỏa mãn 6 yếu tố bên trên, hãy liên hệ với Margram. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo nên mẫu bao bì trà chuyên nghiệp, độc đáo và thực sự ấn tượng.

Tham khảo các loại bao bì đựng trà tại Margram 

 Liên hệ với Margram ngay để được tư vấn giải pháp thiết kế và in bao bì đựng trà ấn tượng và độc đáo nhất.

----------------------------------------------------------------------------------------

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn