1. Mỹ thuật, thu hút/ ấn tượng
Đó là thu hút thị giác với kỹ năng, kiến thức về mỹ thuật và những nguyên lý thị giác, điều mà bạn nên đầu tư và tìm kiếm Hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ để thực hiện, Vũ tin chắc rằng, đa phần các Hoạ sĩ thiết kế đều làm tốt điều này.
Nếu về mặt thị giác, thiết kế bao bì của bạn không chiếm lấy mọi ánh nhìn, bao bì đó sẽ không được chú ý, dễ dàng bị quên lãng.

Bạn nên chú ý và yêu cầu người Hoạ sĩ giải thích cho bạn nguyên lý thị giác được ứng dụng vào bao bì là gì? Điều gì khiến bao bì trở nên thu hút và nổi bật? Làm sao để khách hàng không thể bước tiếp?
2. Nội dung, truyền đi thông điệp rõ ràng
Nội dung là điều quan trọng, Vũ luôn quan niệm rằng, mọi hình ảnh (thiết kế đồ hoạ) là truyền tải nội dung (chữ viết) bằng việc thiết kế cho chúng ấn tượng và thu hút. Vì thế trước khi gặp gỡ các Hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ, bạn cần tập trung thời gian của mình để xây dựng bộ nội dung cần thể hiện trên thiết kế bao bì, sau đó truyền tải lại ý nghĩa của chúng tới Hoạ sĩ mà bạn lựa chọn. Hãy giúp người Hoạ sĩ hiểu được ý nghĩa của dự án mà họ thực hiện.
Điều tốt nhất là bạn tìm kiếm và chia sẻ cụm từ khóa thể hiện được cá tính của sản phẩm chứa bên trong, đó là những tính từ thuộc về sản phẩm hoặc là chính bạn, hãy truyền tải chúng trên thiết kế bao bì. Đừng quá tham lam, hãy cố gắng chọn hai hoặc ba từ khoá gửi tới người thiết kế. (Ví dụ: sạch & thân thiện).
Ngoài ra bạn cần đạt được tình cảm của khách hàng, hãy đảm bảo rằng khi đã bị thu hút bởi thiết kế ấn tượng, bạn trao tới khách hàng một câu chuyện truyền cảm hứng, một câu chuyện ngắn có ý nghĩa về sản phẩm/ thương hiệu chứa đựng bên trong, đôi khi nó chỉ là một câu slogan/ tagline ngắn gọn nhưng đầy cảm xúc. Các nghiên cứu tâm lý chỉ ra rằng hầu hết khách hàng mua sản phẩm bằng cảm xúc, nên hãy nhớ chỉ có những gì xuất phát từ trái tim mới chạm được tới trái tim.

3. Ứng dụng, dễ dàng truyền miệng
Quá trình nhiều năm thực hiện những dự án thiết kế bao bì Quốc tế và tại Việt Nam, Vũ nhận ra rằng rất nhiều thương hiệu quên đi yếu tố sống còn của bao bì khi chúng xuất hiện trên thị trường, đó là “TÊN GỌI BAO BÌ”, hãy chú ý tới điều này!
Hãy dành một phút và suy nghĩ, bạn có thể gọi tên được bao nhiêu bao bì? Bạn có thể đặt một cái tên cho bao bì hiện tại của mình không? gọi nó là gì?. Đó là điểm mấu chốt đơn giản nhưng hầu hết mọi người đều bỏ qua. Khi không thể gọi tên bao bì của chính mình, khách hàng của bạn cũng không thể giới thiệu nó, nếu sử dụng để truyền thông thì đó là là một điều lãng phí.
Review bánh trung thu Đại Phát 2024: Đánh giá chân thực từ A-Z
Review bánh trung thu Đông Phương 2024 có gì khác biệt?
Review Bánh Trung thu Kinh Đô 2024 có những vị nào ngon?
Giá bánh trung thu Đông Phương 2025 mới nhất có gì?
Bảng giá bánh Trung thu Kido's 2025 có gì mới
Cập nhật giá bánh trung thu Như Lan 2025
Bộ sưu tập bánh trung thu Kinh Đô 2025 mới nhất
Giá Bánh Trung Thu Kido Mới Nhất 2024
Giá bánh trung thu Đông Phương 2024 mới cập nhật có gì?
Giá bánh trung thu Kinh Đô 2024 có gì mới?
Khám phá giá bánh trung thu Như Lan 2024 và trải nghiệm combo siêu hời
6 cách phối màu đơn giản, sáng tạo kèm 30 bảng màu hot nhất hiện nay
Bao bì màng ghép - Giải pháp đóng gói hiện đại cho doanh nghiệp
50+ font chữ spa đẹp nâng tầm thương hiệu thẩm mỹ
Tổng hợp mẫu thiết kế logo luật uy tín và chuyên nghiệp
100+ mẫu thiết kế logo phòng khám chuyên nghiệp, dễ nhớ
17+ bảng màu xanh phổ biến nhất, ý nghĩa và cách sử dụng
4 tips phối bảng màu vàng chuẩn kèm 10 bảng màu hot nhất năm
Bật mí những cách phối màu hồng ấn tượng nhất kèm 12 bảng màu hồng xu hướng hiện nay
Bảng màu RGB là gì? Ứng dụng và một số cách phối màu phù hợp