1. Mỹ thuật, thu hút/ ấn tượng
Đó là thu hút thị giác với kỹ năng, kiến thức về mỹ thuật và những nguyên lý thị giác, điều mà bạn nên đầu tư và tìm kiếm Hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ để thực hiện, Vũ tin chắc rằng, đa phần các Hoạ sĩ thiết kế đều làm tốt điều này.
Nếu về mặt thị giác, thiết kế bao bì của bạn không chiếm lấy mọi ánh nhìn, bao bì đó sẽ không được chú ý, dễ dàng bị quên lãng.
Bạn nên chú ý và yêu cầu người Hoạ sĩ giải thích cho bạn nguyên lý thị giác được ứng dụng vào bao bì là gì? Điều gì khiến bao bì trở nên thu hút và nổi bật? Làm sao để khách hàng không thể bước tiếp?
2. Nội dung, truyền đi thông điệp rõ ràng
Nội dung là điều quan trọng, Vũ luôn quan niệm rằng, mọi hình ảnh (thiết kế đồ hoạ) là truyền tải nội dung (chữ viết) bằng việc thiết kế cho chúng ấn tượng và thu hút. Vì thế trước khi gặp gỡ các Hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ, bạn cần tập trung thời gian của mình để xây dựng bộ nội dung cần thể hiện trên thiết kế bao bì, sau đó truyền tải lại ý nghĩa của chúng tới Hoạ sĩ mà bạn lựa chọn. Hãy giúp người Hoạ sĩ hiểu được ý nghĩa của dự án mà họ thực hiện.
Điều tốt nhất là bạn tìm kiếm và chia sẻ cụm từ khóa thể hiện được cá tính của sản phẩm chứa bên trong, đó là những tính từ thuộc về sản phẩm hoặc là chính bạn, hãy truyền tải chúng trên thiết kế bao bì. Đừng quá tham lam, hãy cố gắng chọn hai hoặc ba từ khoá gửi tới người thiết kế. (Ví dụ: sạch & thân thiện).
Ngoài ra bạn cần đạt được tình cảm của khách hàng, hãy đảm bảo rằng khi đã bị thu hút bởi thiết kế ấn tượng, bạn trao tới khách hàng một câu chuyện truyền cảm hứng, một câu chuyện ngắn có ý nghĩa về sản phẩm/ thương hiệu chứa đựng bên trong, đôi khi nó chỉ là một câu slogan/ tagline ngắn gọn nhưng đầy cảm xúc. Các nghiên cứu tâm lý chỉ ra rằng hầu hết khách hàng mua sản phẩm bằng cảm xúc, nên hãy nhớ chỉ có những gì xuất phát từ trái tim mới chạm được tới trái tim.
3. Ứng dụng, dễ dàng truyền miệng
Quá trình nhiều năm thực hiện những dự án thiết kế bao bì Quốc tế và tại Việt Nam, Vũ nhận ra rằng rất nhiều thương hiệu quên đi yếu tố sống còn của bao bì khi chúng xuất hiện trên thị trường, đó là “TÊN GỌI BAO BÌ”, hãy chú ý tới điều này!
Hãy dành một phút và suy nghĩ, bạn có thể gọi tên được bao nhiêu bao bì? Bạn có thể đặt một cái tên cho bao bì hiện tại của mình không? gọi nó là gì?. Đó là điểm mấu chốt đơn giản nhưng hầu hết mọi người đều bỏ qua. Khi không thể gọi tên bao bì của chính mình, khách hàng của bạn cũng không thể giới thiệu nó, nếu sử dụng để truyền thông thì đó là là một điều lãng phí.
Hộp âm dương là gì? Những điều cần biết để thiết kế - sản xuất hộp âm dương
Các kích thước túi giấy phổ biến và bí kíp chọn loại túi phù hợp
Cách xác định bảng màu sắc chuẩn: code màu HTML, CSS, RGB, CMYK
Bao bì giấy Kraft - xu hướng bao bì cho doanh nghiệp hiện đại
Địa Chỉ In Bao Bì Ni Lông Chất Lượng, Giá Rẻ
Bật mí những cách phối màu hồng ấn tượng nhất kèm 12 bảng màu hồng xu hướng hiện nay
Top 6 nguyên tắc phối bảng màu cơ bản và tips phối màu hoàn hảo
50+ hình ảnh hộp quà đẹp mắt và sang trọng cho mọi dịp lễ
Kinh Doanh Gì Tết 2025? 10+ Mặt Hàng Bán Tết Vốn Nhỏ, Lãi Lớn
Tiêu chuẩn thiết kế thùng carton kèm 7 phần mềm thiết kế dễ sử dụng
Tổng hợp những câu chúc Tết 2025 ý nghĩa và hay nhất cho người thân, bạn bè và khách hàng
Tất tần tật về thiết kế hộp giấy: Phần mềm thiết kế, ý tưởng, mẫu hộp giấy đẹp
Thiết kế - In ấn vỏ hộp kem body cao cấp, thu hút, nâng tầm thương hiệu của bạn
Hộp quà Margram - Từ bao bì đến tác phẩm nghệ thuật ứng dụng lâu dài
Công nghệ in ấn đỉnh cao của Margram: Màu sắc và hiệu ứng đột phá
Bao bì Tết không chỉ là hộp quà - Đó là trải nghiệm
Thiết kế đơn giản nhưng đẳng cấp: Bí quyết của Margram trong từng chi tiết
Giải pháp sỉ hộp quà cao cấp từ Margram – Lựa chọn hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp
Xưởng in hộp quà Tết cao cấp – Giải pháp tinh tế cho mùa Tết 2025
Cách Làm Giỏ Quà Tết 2025 – Đơn Giản, Tinh Tế Và Ấn Tượng