Tăng 200% nhận diện thương hiệu nhờ cải tiến chất lượng sản phẩm cùng thiết kế bao bì sáng tạo

Bí quyết gia tăng doanh số thông qua nhận diện thương hiệu của các “ông lớn” chính là chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm song song thiết kế bao bì sáng tạo.

Muốn tăng doanh số bán hàng đòi hỏi các đơn vị kinh doanh cần có chiến lược marketing hiệu quả giúp khách hàng nhận diện thương hiệu và ấn tượng về thương hiệu hiệu quả hơn. Có thể bạn chưa biết tăng 200% nhận diện thương hiệu nhờ cải tiến chất lượng sản phẩm cùng thiết kế bao bì sáng tạo.

Giá trị nhận diện thương hiệu tác động tích cực tới doanh số bán hàng

Nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng như thế nào?

Thứ nhất: Tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu

Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, ấn tượng có thể mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích trong kinh doanh như sau:

-          Tạo hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác

-          Thu hút sự chú ý và tăng cường sự tin tưởng

-          Mang đến sự khác biệt và nổi bật so với các đơn vị cùng ngành

-          Nâng tầm đẳng cấp và giá trị thương hiệu

-          Thu hút nhà đầu tư, thu hút khách hàng và dễ dàng chuyển nhượng.

Thiết kế bao bì đồng bộ chú trọng phát triển nhận diện thương hiệu

Thứ hai: Thiết kế bao bì – nhân tố quan trọng trong nhận diện thương hiệu

Thách thức cho các thương hiệu chính là cần có thiết kế bao bì ấn tượng tạo ra cơ hội bán hàng trong 10-15 giây ngắn ngủi. Theo nghiên cứu của PRS Eye – Tracking: “Người mua hàng thậm chí chưa bao giờ nhìn quá 1/3 số thương hiệu trưng bày. Nếu bao bì được chú ý nhanh chóng sẽ tạo ra nhiều cơ hội bán hàng chỉ trong 10-15 giây”

Từ câu chuyện này chúng ta có thể thấy thiết kế bao bì chính là nhân tố quan trọng trong nhận diện thương hiệu và cũng là khâu “chốt sale” cuối cùng trong chiến dịch marketing sản phẩm.

Bài học từ các thương hiệu lớn không chỉ là nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn là chú trọng cải tiến thiết kế bao bì nhờ đó phát triển doanh số bán hàng.

Theo nghiên cứu của MWV “có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước.” Bởi vậy sở hữu thiết kế hình ảnh đẹp giúp người tiêu dùng “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” trở thành yếu tố then chốt, nhận diện thương hiệu dễ dàng, ấn tượng sản phẩm sâu sắc từ đó tác động hành vi mua hàng nhanh.

Bên cạnh đó thiết kế bao bì còn vượt xa khỏi nhận diện thương hiệu đó là truyền tải giá trị cảm xúc, mang cái tinh hoa, tinh túy nhất – “linh hồn” sản phẩm chạm vào trái tim khách hàng.

Khách hàng chỉ mất 10-15s để quyết định mua hàng

Cải tiến mẫu mã bao bì tăng 200% giá trị nhận diện thương hiệu

Bí quyết gia tăng doanh số thông qua nhận diện thương hiệu của các “ông lớn” chính là chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm song song thiết kế bao bì sáng tạo. Việc cải tiến mẫu mã bao bì giúp tăng 200% giá trị nhận diện thương hiệu là bài học sâu sắc từ các doanh nghiệp lớn cần được nhân rộng và phát triển.

Thứ nhất: Ảnh hưởng của thiết kế bao bì chuyên nghiệp tác động hành vị mua sắm của khách hàng

Thương hiệu của bạn cùng lời cam kết cung cấp trải nghiệm chất lượng tuyệt vời tới khách hàng được giao “trọng trách” cho bao bì và cũng nên nhớ rằng “tốt gỗ cần phải tốt cả nước sơn”. Nói như vậy để thấy rằng mỗi thiết kế bao bì có tác động tích cực tới hành vi mua sắm cũng như hành động quay trở lại mua sản phẩm của khách hàng như thế nào.

Các mẫu túi giấy bắt mắt tạo ấn tượng về một sản phẩm chất lượng cao

Thứ hai: Tăng nhận diện thương hiệu thông qua bao bì như thế nào?

Tăng doanh thu và tạo thiện cảm, chiếm được cảm tình từ công chúng là điều bất cứ thương hiệu cũng muốn, vậy để tăng nhận diện thương hiệu bao bì cần đáp ứng những yếu tố gì?

1.      Đặt tên gọi ở vị trí trung tâm

2.      Sử dụng logo tăng nhận diện thương hiệu

3.      Chú trọng biểu tượng

4.      Màu sắc thương hiệu khơi gợi cảm xúc

5.      Tận dụng phông chữ (nguyên tắc truyền tải phông chữ riêng truyền tải cảm xúc)

6.      Tạo sự tương phản (chú trọng thiết kế tới bố cục và ý tưởng).

Thiết kế bao bì đẹp cần tích hợp nhiều yếu tố

Bên cạnh đó, các tính năng mà người dùng yêu cầu ở thiết kế bao bì sản phẩm (theo khảo sát của BMW) bao gồm: tính chắc chắn, cứng cáp, đảm bảo không dễ bị rách, hỏng (ý kiến của 74% người được khảo sát); khả năng bảo vệ tốt sản phẩm bên trong (72%); dễ sử dụng, bảo quản (64%).

Tăng 200% nhận diện thương hiệu nhờ cải tiến chất lượng sản phẩm cùng thiết kế bao bì sáng tạo gia tăng doanh số là điều cần làm và nên làm của mỗi đơn vị kinh doanh ngay hôm nay.