THẾ GIỚI TIẾP THỊ - Nhà Báo Nguyên Đức 29/09/2020
“Thay đổi nhận thức “tối giản không thể sáng tạo”, Margram đã kể lại những câu chuyện truyền thống bằng thủ pháp hiện đại, thời thượng. Tất cả đều được áp dụng công nghệ in ấn với hiệu ứng metallic, tạo hình nổi khối hay tự thay đổi màu sắc khi đưa qua ánh sáng, tạo nên sự khác biệt.”
Giữa lúc đại dịch Covid-19 khiến thị trường tiêu dùng trầm lắng, các doanh nghiệp cần nắm bắt được thị hiếu mới của người tiêu dùng để có biện pháp đáp ứng kịp thời, vực dậy sức mua, trong đó đặc biệt lưu ý về bao bì sản phẩm.
Thói quen mới của người tiêu dùng
Những hệ lụy của Covid-19 đã buộc người tiêu dùng phải thay đổi thói quen mua sắm. Hiện nay, hai xu hướng phổ biến của người tiêu dùng hiện nay chính là mua sắm trực tuyến và tiêu chí an toàn, chất lượng được đặt lên hàng đầu.
Tuy nhiên, người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm vì hàng hóa trên các kênh thương mại điện tử ngày càng hỗn loạn. Đồng thời, rất nhiều cá nhân lợi dụng thời kỳ bùng nổ mua sắm trực tuyến để tung ra thị trường những sản phẩm được sản xuất một cách hời hợt, không đảm bảo an toàn, gây mất lòng tin của người tiêu dùng.
Trước thực trạng đó, tính thẩm mỹ chính là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, đặc biệt đối với ngành bán lẻ. Sản phẩm có bao bì được đầu tư chỉn chu, bắt mắt, thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty sẽ tạo nên ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng.
Khi mua sắm tại nhà trở thành điều bắt buộc, khách hàng không có nhiều cơ hội trải nghiệm sản phẩm thực tế, khi đó yếu tố thị giác sẽ lên ngôi vì đó chính là cơ hội tiếp xúc đầu tiên với khách hàng.
Nắm bắt được tầm quan trọng của hình thức tại cuộc chơi thương mại điện tử, thị trường bao bì thời gian qua đã trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Những công ty thiết kế cũng đang chạy đua để đưa ra những ý tưởng và giải pháp bao bì để đáp ứng được làn sóng tiêu dùng.
Tuy nhiên, trào lưu này cũng dẫn đến thị trường bao bì ngày càng trở nên bão hòa và khó sáng tạo. Thế nên, các nhà thiết kế gần đây lại ưa chuộng phong cách tối giản, quay trở về với những gì đơn giản nhất.
Phong cách bao bì tối giản tập trung vào chức năng và tính rõ ràng của sản phẩm, loại bỏ những chi tiết rườm rà, thể hiện được cảm giác sang trọng, tinh tế. Chính sự chỉn chu và chuyên nghiệp ấy đã mở đường cho những chiến dịch, dự án thành công của các doanh nghiệp sau giai đoạn thất thủ vì dịch bệnh.
Câu chuyện từ thị trường bánh Trung thu 2020
Trung thu chính là dịp mà sức mạnh của bao bì được thể hiện rõ nét nhất. Theo văn hóa của người Việt Nam, bánh trung thu là món quà để mọi người biếu nhau nhân dịp Tết đoàn viên. Thế nên, không phải là nguyên liệu hay hương vị, bao bì mới chính là yếu tố được xem trọng và được mọi người cân nhắc kỹ lưỡng nhất.
Nhiều thương hiệu, đặc biệt là ngành hàng F&B, tận dụng dịp Trung thu để thu hút khách hàng và định vị lại thương hiệu của mình sau đại dịch.
Không đứng ngoài cuộc, những nhà phát triển bao bì và thiết kế đồ họa trong nước như Margram, Inca Media, Vbox, Bracom… đã tung ra thị trường nhiều thiết kế mới lạ với đa dạng phong cách khác nhau, tạo ra bức tranh nhiều màu sắc cho người tiêu dùng.
Đại diện Margram cho biết dù có nhiều hình thức sáng tạo trên thị trường nhưng vẫn theo đuổi phong cách tối giản, tinh tế để đưa vào bộ sưu tập hộp đựng bánh Trung thu năm nay.
Thay đổi nhận thức “tối giản không thể sáng tạo”, Margram đã kể lại những câu chuyện truyền thống bằng thủ pháp hiện đại, thời thượng. Tất cả đều được áp dụng công nghệ in ấn với hiệu ứng metallic, tạo hình nổi khối hay tự thay đổi màu sắc khi đưa qua ánh sáng, tạo nên sự khác biệt.
Ngoài ra, các loại hộp dù bằng giấy cao cấp hay bìa cứng đều được nghiên cứu để có thể gấp gọn khi vận chuyển, lưu kho, tiết kiệm hơn 80% không gian lưu trữ, đây là một điều rất quan trọng trong kỷ nguyên kinh doanh 4.0.
Cũng theo các doanh nghiệp phát triển bao bì và thiết kế đồ họa, sự tối giản trong thiết kế giúp tăng tính bền vững và khả năng ứng dụng của bao bì, giúp các doanh nghiệp thuận lợi hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu, tạo điểm nhớ trong tâm trí khách hàng, trở thành yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của doanh nghiệp.
Bài viết liên quan: Cảm hứng phương Đông trong thiết kế hộp bánh Trung Thu 2020: “Fusion” truyền thống, hiện đại
Hộp âm dương là gì? Những điều cần biết để thiết kế - sản xuất hộp âm dương
Các kích thước túi giấy phổ biến và bí kíp chọn loại túi phù hợp
Cách xác định bảng màu sắc chuẩn: code màu HTML, CSS, RGB, CMYK
Bao bì giấy Kraft - xu hướng bao bì cho doanh nghiệp hiện đại
Địa Chỉ In Bao Bì Ni Lông Chất Lượng, Giá Rẻ
Bật mí những cách phối màu hồng ấn tượng nhất kèm 12 bảng màu hồng xu hướng hiện nay
Top 6 nguyên tắc phối bảng màu cơ bản và tips phối màu hoàn hảo
50+ hình ảnh hộp quà đẹp mắt và sang trọng cho mọi dịp lễ
Kinh Doanh Gì Tết 2025? 10+ Mặt Hàng Bán Tết Vốn Nhỏ, Lãi Lớn
Tiêu chuẩn thiết kế thùng carton kèm 7 phần mềm thiết kế dễ sử dụng
Tổng hợp những câu chúc Tết 2025 ý nghĩa và hay nhất cho người thân, bạn bè và khách hàng
Tất tần tật về thiết kế hộp giấy: Phần mềm thiết kế, ý tưởng, mẫu hộp giấy đẹp
Thiết kế - In ấn vỏ hộp kem body cao cấp, thu hút, nâng tầm thương hiệu của bạn
Hộp quà Margram - Từ bao bì đến tác phẩm nghệ thuật ứng dụng lâu dài
Công nghệ in ấn đỉnh cao của Margram: Màu sắc và hiệu ứng đột phá
Bao bì Tết không chỉ là hộp quà - Đó là trải nghiệm
Thiết kế đơn giản nhưng đẳng cấp: Bí quyết của Margram trong từng chi tiết
Giải pháp sỉ hộp quà cao cấp từ Margram – Lựa chọn hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp
Xưởng in hộp quà Tết cao cấp – Giải pháp tinh tế cho mùa Tết 2025
Cách Làm Giỏ Quà Tết 2025 – Đơn Giản, Tinh Tế Và Ấn Tượng