Thế giới thương mại điện tử bao la và không ngừng mở rộng. Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tốc độ tăng trưởng bình quân 30% mỗi năm và nó sẽ tiếp tục phát triển miễn là Internet còn là nguồn sống của nhân loại hiện đại.
Tăng trưởng nhanh là cơ hội nhưng cũng kéo theo những thách thức đối với chủ thương hiệu như bạn. Một trong những thách thức đó là cách bạn, người bán, cung cấp trải nghiệm mua hàng khó quên.
Vậy bằng cách nào mà bạn có thể khiến khách hàng thấy “Wowwww”?, làm họ quên sạch những đối thủ xung quanh? Khi việc mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên thường xuyên, điều quan trọng là bạn phải tạo ra trải nghiệm mua sắm đặc biệt. Một cách để cung cấp trải nghiệm như vậy là lớp bao bì giấy.
1. “Tiền trao - cháo múc” nhưng việc bán hàng vẫn chưa kết thúc
Khách mua hàng trên mạng sẽ liên tục vuốt màn hình, lướt và bỏ qua vô số sản phẩm. Một khi khách hàng chú ý và mua hàng từ bạn, phần khó nhất về cơ bản đã được thực hiện. Người mua tin tưởng bạn, họ đưa bạn tiền của họ và tin tưởng rằng bạn sẽ gửi cho họ sản phẩm họ đã đặt hàng. Bạn gửi sản phẩm và “Nhiệm vụ đã hoàn thành!”, phải không?
SAI LẦM!
Người mua của bạn có những kỳ vọng mà bạn phải đáp ứng. Nếu không hài lòng, họ có thể gây cho bạn những tổn thất nghiêm trọng bằng cách để lại những feedback tồi tệ, làm mất uy tín mà bạn cố gắng xây dựng trên các trang thương mại điện tử như tiki, sendo, lazada,...trên cả Fanpage Facebook hoặc website bán hàng của bạn - Vết nhơ tồn tại mãi mãi.
Ngược lại, khi khách hàng của bạn hài lòng, họ biết rằng mua sản phẩm của bạn là quyết định đúng đắn. Khi bạn vượt quá mong đợi của khách hàng, bạn sẽ tiến thêm một bước để biến họ thành khách hàng mua lặp lại.
Margram sẽ nhắc lại trong trường hợp bạn đã quên:
- Một khách hàng từng mua hàng có 27% khả năng sẽ mua hàng của bạn một lần nữa.
- Khách hàng lặp lại có giá trị đơn hàng cao hơn khách hàng mới.
- Khách hàng cũ có nhiều khả năng sẽ nói cảm nhận mua hàng của họ với người quen, cái mà chúng ta gọi là word - of - mouth marketing.
- Bán hàng cho khách hàng cũ dễ, tiết kiệm hơn nhiều so với việc tìm kiếm, chuyển đổi khách hàng mới.
Bao bì giấy chất lượng cao là một phần tạo ra một thương hiệu lớn, và nó có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn!
2. Bao bì - Ấn tượng đầu tiên (hoặc cuối cùng)
Bạn nhớ gì về chiếc hộp cuối cùng mà bạn mở từ Tiki? Một bao bì giấy carton đơn giản, tiêu chuẩn, không có gì đặc biệt. Mặc dù bạn đã mua sản phẩm từ một bên thứ 3, nó vẫn được đựng trong một hộp mang nhãn hiệu của Tiki. Tại sao họ phải làm điều đó? Bởi vì Tiki biết tầm quan trọng của ấn tượng đầu tiên. Họ biết rằng người ta vui mừng khi nhận được sản phẩm, và khi nhìn thấy sản phẩm trong hộp Tiki, bộ não của khách hàng sẽ liên kết Tiki với hạnh phúc.
Và khi bạn vào xem phần đánh giá sản phẩm, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng có rất nhiều người gửi lời khen về cách đóng gói, vận chuyển của Tiki (thậm chí còn nhiều hơn nhận xét về sản phẩm), một vài người trẻ mà tôi biết còn có sở thích kỳ cục là sưu tập hộp đủ kích thước của Tiki.
Tất cả những sự tin tưởng này, tình cảm này bắt đầu với chiếc hộp carton vuông vức với tên thương hiệu màu xanh dương nổi bật!
3. Bao bì giấy sáng tạo làm tăng thêm giá trị cho sản phẩm
Khái niệm bán giá trị gia tăng không có gì mới. Trong thời đại ngày nay, nơi cạnh tranh tranh trong mọi lĩnh vực là rất khốc liệt, bán giá trị gia tăng là điều tuyệt đối cần thiết. Thêm giá trị cho sản phẩm của bạn khiến khách hàng nghĩ rằng “Điều này nhiều hơn mình mong đợi”, khiến họ trung thành và để lại mối liên hệ tích cực với thương hiệu của bạn trong tâm trí họ.
ĐỪNG BẤT NGỜ khi biết bao bì có thể thêm giá trị cho việc mua sắm của khách hàng. Vì mọi người luôn đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó! Vì không thể tránh khỏi những đánh giá từ khách hàng, bạn sẽ cần phải làm chủ ấn tượng đầu tiên của mình. Nếu bạn đang bán một sản phẩm chất lượng cao, bạn đang tự đánh giá thấp mình bằng cách gửi sản phẩm của mình vào bất cứ thứ bao bì nào chỉ có tác dụng bảo vệ sản phẩm. Bao bì giấy chất lượng cho thấy thương hiệu của bạn là chuyên nghiệp và nhất quán. Khi bạn mua một chiếc điện thoại thông minh, bạn có nhận được nó trong một màng bubble wrap với băng dính chằng chịt không? Bạn nhận nó trong hộp thương hiệu, bởi điều đó làm tăng giá trị cho giao dịch mua hàng của bạn.
Bạn cảm thấy như bạn đang nắm giữ một cái gì đó có giá trị, quan trọng và đắt tiền? Hãy để khách hàng nghĩ giống như bạn, ngay từ khi họ nhìn thấy nó lần đầu tiên qua bao bì.
4. Bao bì - Cách marketing duy nhất tiếp cận 100% khách hàng
Bao bì là điểm tiếp xúc lý tưởng để đưa thông điệp thương hiệu của bạn vào tay khách hàng theo nghĩa đen. Bạn biết rằng bao bì là phần vật lý đầu tiên của giao dịch mua mà khách hàng tương tác và cũng là thứ mà khách hàng sẽ chăm chú đọc thông tin trước khi sử dụng nó. Do đó, bất kể thông điệp, đạo đức doanh nghiệp hay USP (điểm bán hàng độc đáo) của bạn là gì, hãy để bao bì truyền tải nó tới khách hàng.
Kết luận
Khi thương hiệu của bạn trông tốt và sản phẩm của bạn vừa mắt, bao bì của bạn cũng cần được chú ý. Khi muốn tạo ra một bao bì gây chú ý và chuyên nghiệp, hãy liên hệ tới Margram, với kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án khác nhau, chúng tôi sẽ giúp bạn biến những ý tưởng của bạn thành sản phẩm hiện hữu và đạt hiệu quả bán hàng cao.
Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp
Mọi thông tin xin liên hệ :
Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665
Email: sales@margram.vn
Nguồn: beeketing.com
Bật mí những cách phối màu hồng ấn tượng nhất kèm 12 bảng màu hồng xu hướng hiện nay
Top 6 nguyên tắc phối bảng màu cơ bản và tips phối màu hoàn hảo
In Bao Bì Ni Lông Chất Lượng, Giá Rẻ
50+ hình ảnh hộp quà đẹp mắt và sang trọng cho mọi dịp lễ
Kinh Doanh Gì Tết 2025? 10+ Mặt Hàng Bán Tết Vốn Nhỏ, Lãi Lớn
Tiêu chuẩn thiết kế thùng carton kèm 7 phần mềm thiết kế dễ sử dụng
Tổng hợp những câu chúc Tết 2025 ý nghĩa và hay nhất cho người thân, bạn bè và khách hàng
Tất tần tật về thiết kế hộp giấy: Phần mềm thiết kế, ý tưởng, mẫu hộp giấy đẹp
Hộp âm dương là gì? Những điều cần biết để thiết kế - sản xuất hộp âm dương
Thiết kế - In ấn vỏ hộp kem body cao cấp, thu hút, nâng tầm thương hiệu của bạn
Hộp quà Margram - Từ bao bì đến tác phẩm nghệ thuật ứng dụng lâu dài
Công nghệ in ấn đỉnh cao của Margram: Màu sắc và hiệu ứng đột phá
Bao bì Tết không chỉ là hộp quà - Đó là trải nghiệm
Thiết kế đơn giản nhưng đẳng cấp: Bí quyết của Margram trong từng chi tiết
Giải pháp sỉ hộp quà cao cấp từ Margram – Lựa chọn hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp
Xưởng in hộp quà Tết cao cấp – Giải pháp tinh tế cho mùa Tết 2025
Cách Làm Giỏ Quà Tết 2025 – Đơn Giản, Tinh Tế Và Ấn Tượng
Bao giờ Tết Nguyên Đán 2025? Tết Ất Tỵ 2025 rơi vào ngày nào dương lịch?
Vỏ hộp quà Tết ấn tượng - Nâng tầm món quà, trao gửi tâm ý
20+ Mẫu túi đựng trái cây cao cấp và đẹp mắt