Xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu là một việc bất kì doanh nghiệp nào cũng cần nhưng “Làm thế nào để có một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng?” thì lại là một câu hỏi khó. Hãy để MARGRAM hướng dẫn bạn để có thể khiến việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trở nên dễ dàng hơn nhé! Truyền tải được đúng bản chất, giá trị của thương hiệu
Yếu tố đầu tiên để đánh giá một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng chính là việc bộ nhận diện đó có truyền tải được đúng bản chất, giá trị của thương hiệu không? Để làm được việc đó, bạn cần phải hiểu rõ được tâm lí khách hàng, mục đích hoạt động, giá trị cốt lõi, tính cách thương hiệu, tầm nhìn và sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn sẽ cần nghĩ ra bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi bao gồm tên thương hiệu, logo và slogan sao cho có thể thể hiện được:
· Sản phẩm bạn đang bán
· Khách hàng mục tiêu của bạn
· Tính cách thương hiệu của bạn
· Tầm nhìn của bạn trong tương lại
· Điểm nổi bật của bạn so với các đối thủ cạnh tranh
Nhất quán trên mọi thiết kế
Tất cả các thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu của bạn đều phải đồng bộ, nhất quán với nhau về màu sắc, đường nét thiết kế để cùng hướng đến mục tiêu chung là thể hiện được phong cách của thương hiệu. Như đã nói ở trên, bạn không thể dùng màu đỏ trong logo nhưng phần thiết kế bao bì lại dùng toàn màu xanh khác biệt hay bạn không thể thiết kế logo theo phong cách năng động nhưng trang trí văn phòng lại theo phong cách sang trọng,…
Khác biệt với các thương hiệu khác
Sự khác biệt với các thương hiệu khác là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Mỗi thương hiệu có một tính cách, phong cách làm việc khác nhau nên cần một bộ nhận diện thương hiệu riêng thuộc quyền sở hữu của mỗi doanh nghiệp. Và quan trọng là việc “đi đầu” luôn dễ dàng thành công hơn việc “làm theo” nên hãy là chính mình thay vì là cái bóng của doanh nghiệp nào đó. Vì chắc chắn bạn sẽ không muốn làm phiên bản “fake” của người khác đâu!
Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn TOÀN BỘ kiến thức về BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU. Với bài viết trên, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng cho thương hiệu mình hoặc nếu gặp khó khăn thì có thể liên hệ trực tiếp với MARGRAM để nhận được một bộ nhận diện thương hiệu chắc chắn sẽ có thể giúp tăng độ nhận diện tối đa cho thương hiệu của bạn nhé!
100+ mẫu logo ấn tượng, đẹp mắt - Bật mí bí quyết thiết kế
Trọn Bộ Bí Quyết Thiết Kế Bao Bì Mỹ Phẩm Chuyên Nghiệp, Cao cấp
Cẩm nang kinh doanh yến sào cho người mới bắt đầu từ A-Z
Hộp âm dương là gì? Những điều cần biết để thiết kế - sản xuất hộp âm dương
Các kích thước túi giấy phổ biến và bí kíp chọn loại túi phù hợp
Cách xác định bảng màu sắc chuẩn: code màu HTML, CSS, RGB, CMYK
Bao bì giấy Kraft - xu hướng bao bì cho doanh nghiệp hiện đại
Địa Chỉ In Bao Bì Ni Lông Chất Lượng, Giá Rẻ
Bật mí những cách phối màu hồng ấn tượng nhất kèm 12 bảng màu hồng xu hướng hiện nay
Top 6 nguyên tắc phối bảng màu cơ bản và tips phối màu hoàn hảo
50+ hình ảnh hộp quà đẹp mắt và sang trọng cho mọi dịp lễ
Kinh Doanh Gì Tết 2025? 10+ Mặt Hàng Bán Tết Vốn Nhỏ, Lãi Lớn
Tiêu chuẩn thiết kế thùng carton kèm 7 phần mềm thiết kế dễ sử dụng
Tổng hợp những câu chúc Tết 2025 ý nghĩa và hay nhất cho người thân, bạn bè và khách hàng
Tất tần tật về thiết kế hộp giấy: Phần mềm thiết kế, ý tưởng, mẫu hộp giấy đẹp
Thiết kế - In ấn vỏ hộp kem body cao cấp, thu hút, nâng tầm thương hiệu của bạn
Hộp quà Margram - Từ bao bì đến tác phẩm nghệ thuật ứng dụng lâu dài
Công nghệ in ấn đỉnh cao của Margram: Màu sắc và hiệu ứng đột phá
Bao bì Tết không chỉ là hộp quà - Đó là trải nghiệm
Thiết kế đơn giản nhưng đẳng cấp: Bí quyết của Margram trong từng chi tiết