Bạn đang muốn tìm hiểu về các bước in bao bì giấy chi tiết nhất? Trong bài viết sau đây, Margram sẽ chia sẻ đến bạn từng bước một.
Bước 1: Chuẩn bị cho Bao bì của bạn
Bước 2: Đo kích thước bao bì
Bước 3: Tìm hiểu các loại bao bì
Bước 4: Phụ kiện bảo vệ và trang trí
Bước 5: Chọn phương pháp in ấn
Bước 6: Chọn phương pháp cán giấy
Bước 7: Kỹ thuật in đặc biệt
Bước 8: Thiết kế bao bì
Bước 9: Trải phẳng bản thiết kế (dielines)
Bước 10: Tạo mẫu, Sản xuất & Vận chuyển
Giới thiệu
Bao bì sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trong quá trình ra quyết định của người tiêu dùng trong trải nghiệm mua hàng bán lẻ hoặc thương mại điện tử.
Theo nghiên cứu của The Paperworker, khoảng 52% người tiêu dùng trực tuyến rất có thể sẽ mua lặp lại nếu họ nhận được sản phẩm của họ trong bao bì chất lượng cao và 74% người tiêu dùng rất có thể sẽ chia sẻ ảnh bao bì sản phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội của họ.
Tuy nhiên, làm bao bì và đưa nó vào thị trường có thể là một nhiệm vụ khó khăn và có rất nhiều yếu tố cần xem xét. Nhưng đừng lo, chúng tôi đã tạo ra một hướng dẫn toàn diện, đưa bạn qua từng bước của quy trình một cách đơn giản nhất.
Bước 1: Chuẩn bị in bao bì của bạn
Trước khi đi thẳng vào quy trình, cần phải đánh giá nhu cầu đóng gói sản phẩm của bạn để xác định đâu là giải pháp đóng gói tốt nhất cho sản phẩm của bạn bằng cách tự mình trả lời những câu hỏi đơn giản sau đây:
1. Đây là loại sản phẩm gì? Loại bao bì sẽ thay đổi tùy thuộc vào sản phẩm của bạn dựa trên kích thước, hình dạng và trọng lượng. Nếu sản phẩm của bạn dễ vỡ, thì bạn sẽ cần phải xem xét thêm một lớp bảo vệ êm hơn.
2. Bạn cần sản xuất với số lượng bao nhiêu? Bạn sẽ cần 100? 500? 1.000? 10.000 sản phẩm? Đây là những con số mà bạn nên lưu ý vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và yêu cầu của bạn.
3. Ngân sách của bạn? Ngân sách sẽ bao gồm cả chi phí đóng gói và vận chuyển. Nếu phụ kiện bao bì là bắt buộc, nó cũng nên được tính vào.
4. Kế hoạch marketing và kinh doanh của bạn? Điều này sẽ phụ thuộc vào khi bạn cần bao bì. Điều cần xem xét là ngày ra mắt dự kiến của bạn và mức tồn kho hiện tại.
Bước 2: Đo kích thước bao bì
Kích thước hộp là một phần quan trọng của bất kỳ gói hàng nào vì kích thước của hộp có ảnh hưởng đến vật liệu sử dụng, chi phí sản xuất, chi phí vận chuyển,... Ba kích thước chính mà các hộp được đo bao gồm chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Các phép đo này luôn được đo từ bên trong hộp chứ không phải bên ngoài! Độ chính xác của bước này quyết định toàn bộ quá trình đóng gói của bạn.
Bước 3: Tìm hiểu các loại bao bì
Hộp giấy gấp: Loại hộp nhẹ nhất và linh hoạt nhất trong số các vật liệu giấy khác làm cho nó trở thành một lựa chọn siêu tiết kiệm chi phí. | |
Hộp carton sóng: Một lựa chọn có độ bền cao, chủ yếu được sử dụng cho các sản phẩm nặng và cần vận chuyển xa. | |
Hộp cứng cao cấp: Nếu bạn đang tìm kiếm bao bì sản phẩm cao cấp với cảm giác sang trọng, thì những chiếc hộp cứng là lựa chọn tốt nhất của bạn. Chúng dày hơn nhiều về chất liệu so với giấy gấp và thường được bọc bằng một lớp giấy in thay vì được in trực tiếp trên vật liệu. |
Ngoài ra, nếu bạn cần nhiều lớp bao bì hoặc sản phẩm của bạn không phù hợp để đặt trong hộp giấy thì đây là một vài lựa chọn khác dành cho bạn:
Túi giấy: Là một lựa chọn phổ biến, tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường. | |
Túi đựng bưu phẩm: Cũng tiết kiệm chi phí và là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp thương mại điện tử với các sản phẩm nhỏ hơn cho các sản phẩm không cần bảo vệ nhiều. | |
Bao bì nhựa: Có nhiều dạng, như hộp, chai, túi,... | |
Bao bì thủy tinh: Lợi thế của nó là mang lại cảm giác sang trọng hơn, an toàn hơn với sức khỏe và có thể tái sử dụng. |
Bước 4: Phụ kiện bảo vệ và trang trí
Để bảo vệ và trang trí thêm cho sản phẩm, doanh nghiệp của bạn có thể xem xét về việc thêm một vài phụ kiện quen thuộc sau đây:
Khay xốp: Bảo vệ các mặt hàng dễ vỡ trong quá trình vận chuyển và tạo trải nghiệm unboxing thú vị | |
Khay nhựa: Là một lựa chọn nhẹ và linh hoạt để bảo vệ sản phẩm trong quá trình vận chuyển. | |
Khay giấy: Siêu tiết kiệm chi phí, nó thường được làm bằng bìa giấy để phân chia các vùng cho sản phẩm. | |
Bột giấy đúc: Lựa chọn bền vững nhất bởi bột giấy thường sẽ bị phân hủy sinh học. Mặc dù một số bột giấy đúc có thể được xử lý hoặc tẩy trắng, nó vẫn là một lựa chọn thân thiện với môi trường cao so với các vật liệu khác. |
Bước 5: Chọn phương pháp in ấn bao bì
Sau khi xác định loại bao bì sản phẩm nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể chọn phương pháp in cho sản phẩm. Dưới đây là ba phương pháp phổ biến nhất:
In offset
In offset được hiểu đơn giản là quá trình in ấn phẳng, trong đó hình ảnh dính mực in được ép lên các tấm cao su offset rồi sau đó ép từ tấm cao su lên mặt giấy. Quá trình in offset phải trải qua 5 bước quy trình nghiêm ngặt: Từ thiết kế bản in, xuất phim, phơi bản kẽm, in offset cho đến các bước gia công sau in. In offset có nhiều ưu điểm nổi bật, đặc biệt phù hợp với lĩnh vực in ấn thương mại hiện nay. Phương pháp này mang lại chất lượng hình ảnh phong phú, rõ ràng, cao cấp và cho ra chất lượng in cao nhất.
>>> Xem thêm: Đại chiến in offset và in kỹ thuật số
In kỹ thuật số
In kỹ thuật số cũng giống như cách máy in laser hoặc máy in phun tại nhà của bạn hoạt động. Phương pháp này có thời gian thực hiện ngắn, không cần chi phí thiết lập nên rất phù hợp với in ấn số lượng ít. Nhược điểm duy nhất là phương pháp này không cho ra màu sắc trung thực so với in offset.
In Flexo
In Flexo là kỹ thuật in cực kỳ phù hợp khi bạn cần in một số lượng lớn, là hình thức in công nghiệp tốt nhất cho các cấu trúc đơn giản và in một hoặc hai màu.
Kỹ thuật in này sử dụng một bản in làm bằng cao su hoặc photopolyme và được quấn quanh các hình trụ trên máy in. Các bản in có hình ảnh được nâng lên và xoay ở tốc độ cao để chuyển mực qua các lỗ nhỏ từ cuộn anilox xuống đế; mỗi màu yêu cầu một bản in khác nhau. Kỹ thuật in này có thể được sử dụng trên hầu hết mọi loại chất liệu: carton, nilon, vải, kim loại,... và có thể sử dụng nhiều loại mực hơn.
Hiểu màu sắc trong in ấn bao bì
>> Xem thêm: Làm chủ bài toán màu sắc trong in ấn
CMYK là viết tắt của Cyan, Magenta, Yellow và Key (Đen). Đây là hệ màu mặc định và duy nhất để in. Nhà thiết kế nên làm việc ở chế độ màu CMYK khi thực hiện thiết kế của bạn trên các chương trình như Adobe Illustrator hoặc Photoshop để có giao diện màu chính xác như khi in trên giấy.
PMS (Pantone Match System) là một hệ thống kết hợp màu được tiêu chuẩn hóa bởi Pantone Inc. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để xây dựng thương hiệu vì nó tạo ra một mã màu thống nhất, in ra một dải màu rộng với độ nhất quán cao. Tuy nhiên, nó thường đòi hỏi một chi phí bổ sung cho sản xuất.
Bước 6: Chọn phương pháp cán giấy
Cán màngKỹ thuật cán màng thực chất là phương pháp phủ lên bề mặt sản phẩm in một lớp màng mỏng, làm cho bề mặt sản phẩm được sáng bóng hoặc mờ tạo cảm giác sang trọng hơn. Việc cán màng lên bao bì có tác dụng gia tăng khả năng chống ẩm, chống thấm khí hay chống nước cho bao bì sản phẩm. Độ dày của lớp màng thay đổi linh hoạt, tùy theo nhu cầu, mục đích của khách hàng. Lớp màng càng dày đồng nghĩa với chi phí bỏ ra càng lớn, do đó bạn cần đặc biệt chú ý để tránh chi phí in ấn đội lên quá cao. |
|
Cán gânTờ in sau khi đi qua máy cán gân với bộ phận chính là 2 trục kim loại và một trục có tạo vân trên bề mặt sẽ ép lên bề mặt tờ in, sau đó chúng làm biến dạng và tạo ra các hoa văn. Bạn có thể kết hợp cán màng và cán gân để tạo được hiệu ứng đặc biệt cho sản phẩm. |
|
Phủ UVCó thể tạo ra một cái nhìn tương tự như cán màng nhưng điểm khác biệt là UV có thể được phủ trực tiếp lên vật liệu (không cần thêm màng như cán màng). |
Bước 7: Kỹ thuật in đặc biệt
Nếu bạn đang tìm cách làm cho bề mặt bao bì trông bắt mắt hơn, hãy cân nhắc những kỹ thuật sau đây:
Ép kim: Kỹ thuật sử dụng lực ép lớn dưới tác động của nhiệt độ để ép một lớp kim loại mỏng lên bề mặt vật liệu cần tạo điểm nhấn. | |
In UV: Giống như lớp phủ UV, nhưng nó được áp dụng cho một khu vực cụ thể của bao bì, thay vì phủ toàn bộ bề mặt. | |
Thúc nổi (hay letterpress): Là một kỹ thuật gia công sau in để làm nổi bật một vùng, tạo hiệu ứng nổi, chìm. | |
Cửa sổ: Có thể được thêm vào bao bì của bạn nếu bạn có một sản phẩm bắt mắt xứng đáng được trưng bày! |
Bước 8: Thiết kế bao bì
Để thu hút sự chú ý và gợi lên phản ứng tích cực của người tiêu dùng, bao bì cần phải được thiết kế tốt. Nếu bạn chưa có nhà thiết kế, bạn có thể thuê dịch vụ thiết kế tại Margram, kinh nghiệm thiết kế và in ấn hơn 13 năm của chúng tôi sẽ tạo ra cho bạn những thiết kế thành công.
Bước 9: Trải phẳng bản thiết kế (dielines)
Bây giờ bạn đã có thiết kế của mình, đã đến lúc chuyển nó thành một bản trải phẳng (dielines). Một dieline thường được tạo bằng công cụ thiết kế như Adobe Illustrator, Artioscad hoặc Adobe InDesign. Khi tạo bản dieline, hãy chắc rằng bạn đang làm ở định dạng vector để có thể chỉnh sửa và thu nhỏ mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.
Bước 10: Tạo mẫu, sản xuất và vận chuyển
Nếu bạn muốn đảm bảo thêm hoặc cần hoàn thiện với nhóm của mình trước khi đi vào sản xuất đầy đủ, bạn có thể yêu cầu một hộp mẫu theo mô hình 3D để dễ hình dung.
Nếu bạn đã tìm được nhà in và trao đổi xong mọi ý tưởng của mình, bao bì sản phẩm của bạn đã sẵn sàng để đi vào sản xuất. Bây giờ hãy chờ đợi sự xuất hiện của bao bì hoàn chỉnh. Còn nếu chưa tìm được nhà in uy tín nào, hãy liên hệ với Margram! Chúng tôi nhận in bao bì giấy tại HCM, Hà Nội,...với chất lượng và giá thành hợp lý nhất.
Nguồn: pakfactory.com
Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp
Mọi thông tin xin liên hệ :
Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665
Email: sales@margram.vn
Bật mí những cách phối màu hồng ấn tượng nhất kèm 12 bảng màu hồng xu hướng hiện nay
Top 6 nguyên tắc phối bảng màu cơ bản và tips phối màu hoàn hảo
In Bao Bì Ni Lông Chất Lượng, Giá Rẻ
50+ hình ảnh hộp quà đẹp mắt và sang trọng cho mọi dịp lễ
Kinh Doanh Gì Tết 2025? 10+ Mặt Hàng Bán Tết Vốn Nhỏ, Lãi Lớn
Tiêu chuẩn thiết kế thùng carton kèm 7 phần mềm thiết kế dễ sử dụng
Tổng hợp những câu chúc Tết 2025 ý nghĩa và hay nhất cho người thân, bạn bè và khách hàng
Tất tần tật về thiết kế hộp giấy: Phần mềm thiết kế, ý tưởng, mẫu hộp giấy đẹp
Hộp âm dương là gì? Những điều cần biết để thiết kế - sản xuất hộp âm dương
Thiết kế - In ấn vỏ hộp kem body cao cấp, thu hút, nâng tầm thương hiệu của bạn
Hộp quà Margram - Từ bao bì đến tác phẩm nghệ thuật ứng dụng lâu dài
Công nghệ in ấn đỉnh cao của Margram: Màu sắc và hiệu ứng đột phá
Bao bì Tết không chỉ là hộp quà - Đó là trải nghiệm
Thiết kế đơn giản nhưng đẳng cấp: Bí quyết của Margram trong từng chi tiết
Giải pháp sỉ hộp quà cao cấp từ Margram – Lựa chọn hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp
Xưởng in hộp quà Tết cao cấp – Giải pháp tinh tế cho mùa Tết 2025
Cách Làm Giỏ Quà Tết 2025 – Đơn Giản, Tinh Tế Và Ấn Tượng
Bao giờ Tết Nguyên Đán 2025? Tết Ất Tỵ 2025 rơi vào ngày nào dương lịch?
Vỏ hộp quà Tết ấn tượng - Nâng tầm món quà, trao gửi tâm ý
20+ Mẫu túi đựng trái cây cao cấp và đẹp mắt