Đón đầu xu thế bao bì tối giản – Giải pháp cho các nhãn hàng thời trang

Trào lưu tối giản đã xuất hiện từ những năm 50, 60 của thế kỉ 20 nhưng phải đến những năm 2010 trở lại đây thì trào lưu này mới thực sự bùng nổ. 2019 vẫn tiếp tục là một năm “làm mưa làm gió” của trào lưu thiết kế tối giản (Minimalism), đặc biệt trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất bao bì, túi giấy cho các nhãn hàng thời trang.

Vậy chính xác xu thế bao bì tối giản là gì? Tại sao bao bì tối giản lại trở thành xu thế của lĩnh vực kinh doanh thời trang? Hãy cùng Margram đón đầu xu thế này với bài viết dưới đây!

Bao bì tối giản là gì?

Giữa những guồng quay, những ồn ã của cuộc sống hiện đại, thì tối giản là xu hướng tất yếu trong kiến trúc, mỹ thuật và cả trong những thiết kế bao bì thời trang. Điều này khá dễ hiểu vì giữa khối lượng thông tin khổng lồ hiện nay, khi mà chúng ta luôn bận rộn với hàng trăm hàng nghìn thứ việc, thì chúng ta thường dễ bị cuốn hút bởi cái giản đơn, không phức tạp, rối rắm. Giải nghĩa trên phương diện khoa học, bộ não của con người thường có xu hướng đơn giản hóa hình thức, cấu trúc của sự vật, nên thường ghi nhớ tốt và lâu hơn những hình ảnh đơn giản, nổi bật.

“Tối giản đồng nghĩa với với sự chọn lọc, chắt chiu có chủ đích.”

Bao bì tối giản là giảm thiểu các yếu tố không cần thiết trong thiết kế bao bì. Tối giản không đồng nghĩa với qua loa, xuề xòa mà thay vào đó, mọi yếu tố (từ hình khối, bảng màu, con chữ) được xử lý một cách tinh gọn và rõ ràng nhất, để tập trung nhấn mạnh vào những tính năng riêng biệt của sản phẩm. Lúc này, những yếu tố như màu sắc, kiểu chữ được chăm chút để thực sự tỏa sáng.

Việc tối giản hóa thiết kế vừa tạo sự cân bằng cho bao bì sản phẩm, vừa nhấn mạnh được chủ thể, khiến sản phẩm của bạn không bị rườm rà, thừa thãi chi tiết, mà nền nã, tinh tế.

Tại sao lựa chọn bao bì tối giản?

Dễ thấy, xu hướng tối giản trong thiết kế bao bì được ứng dụng triệt để nhất là ở lĩnh vực thời trang. Những ông lớn của ngành thời trang như Gucci, Valetino, Dior, Louis Vuitton, Fendi… đã nhanh chóng đón đầu xu hướng với những sản phẩm túi giấy tối giản nhưng vẫn khẳng định được đẳng cấp thương hiệu.

Vậy đâu là lý do những sản phẩm túi giấy tối giản lại được nhiều các nhãn hàng thời trang yêu thích lựa chọn?

  • Nhận diện thương hiệu:

Trong các mẫu bao bì tối giản, các chi tiết thiết kế rườm rà được giản lược, nhường chỗ cho những thông tin chính – bộ nhận diện thương hiệu tỏa sáng. Lúc này, khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu ngay từ cái nhìn đầu tiên bao bì sản phẩm. Thông điệp truyền thông sản phẩm cũng dễ dàng được ghi nhớ, giảm thiểu tối đa nguy cơ “bị hòa tan” giữa hàng triệu các sản phẩm thời trang cùng loại trên thị trường.

  • Tiết kiệm chi phí:

Tối giản trong thiết kế bao bì sản phẩm không chỉ đảm bảo độ thẩm mỹ cho sản phẩm mà còn đóng góp không nhỏ trong việc tiết kiệm chi phí sản phẩm. Khi những chi tiết, màu sắc được giản lược thì công sức, chi phí bỏ ra cho quá trình thiết kế, in ấn bao bì cũng được giảm đáng kể; từ đó giúp doanh nghiệp kinh doanh thời trang tối giản chi phí.

  • Thân thiện với môi trường:

Theo một nghiên cứu của Nielsen, 52% khách hàng ưu tiên lựa chọn sản phẩm có thiết kế vì môi trường. Do đó, nếu muốn chinh phục trái tim của khách hàng thì doanh nghiệp cũng cần chú trọng hơn trong thiết kế “bao bì xanh”. Bao bì tối giản chính là câu trả lời phù hợp nhất – giảm lượng chất thải ra môi trường, sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường. Dễ hiểu bởi khi trào lưu tối giản trong thiết kế bao bì lên ngôi đồng nghĩa với các chất liệu có khả năng tái chế được dùng ngày càng rộng rãi.

"Nếu bạn đang kinh doanh lĩnh vực thời trang thì tại sao không thử sức chinh phục trái tim khách hàng với xu hướng túi tối giản!!!"