Bí quyết thiết kế bao bì cafe của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

Thiết kế bao bì cafe tạo cảm xúc kích thích vị giác không chỉ là bí quyết xây dựng hình ảnh thương hiệu và còn là chiếc chìa khóa vạn năng giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng doanh số và in sâu trong tâm trí khách hàng.

Café – Thức uống đặc biệt được ưa chuộng trên toàn thế giới, đằng sau câu chuyện thành công của mỗi hãng café chính là câu chuyện tạo dựng thương hiệu của chính mình. Mỗi sản phẩm lại chọn cách kể câu chuyện ấy qua hình ảnh khác nhau nhưng với những thương hiệu lớn cách họ kể câu chuyện về sản phẩm ấy thực sự rất cảm xúc và chạm vào xúc cảm khách hàng tự nguyện nhất, lâu dài nhất. Bí quyết thiết kế bao bì sản phẩm mang đến thành công cho thương hiệu đến từ những “ông lớn” là bài học quý giá cho mỗi chúng ta.

Hình ảnh tác động xúc cảm, thúc đẩy hành vi tiêu dùng

 

Hình ảnh kích thích vị giác

Đối với các thương hiệu cafe nổi tiếng hay các doanh nghiệp kinh doanh ăn uống họ luôn khôn khéo đưa vào thiết kế bao bì những hình ảnh giàu tính kích thích vị giác, tạo xúc cảm thèm được uống, thèm được ăn, thèm được thưởng thức nhất cho khách hàng. 

Ấn tượng đầu tiên khi nghĩ đến sản phẩm là hình ảnh ly cà phê tỏa hương ngọt ngào với làn khói mờ đặt cạnh những hạt cà phê căng, mẩy khẳng định nguồn gốc, xuất xứ từ thiên nhiên hay hình ảnh những ly café mang đến năng lượng dồi dào, bứt phá và đầy sáng tạo cho người thưởng thức là những hình ảnh giàu tính biểu tượng nhưng rất đỗi chân thực, tác động tới vị giác vô cùng hiệu quả. Thiết kế bao bì cafe tạo cảm xúc kích thích vị giác không chỉ là bí quyết xây dựng hình ảnh thương hiệu và còn là ch

Bao bì cafe có hình ảnh hấp dẫn gợi cảm giác

Thiết kế bao bì cafe tối giản

Những thương hiệu cafe nổi tiếng trên thế giới hầu như chọn thiết kế tối giản, không cầu kỳ, phức tạp nhưng thể hiện được sự trang nhã, tinh tế, một phần sự tối giản như ngầm khẳng định uống một ly café giúp tinh thần thần thoải mái, gạt đi được những bộn bề, lo toan của cuộc sống. Đó chính là nguồn năng lượng dồi dào cung cấp cho bạn mỗi ngày.

Nếu quan sát kỹ chúng ta dễ dàng nhận thấy những thương hiệu cafe nổi tiếng như Arabica; Robuta hay Trung Nguyên – Việt Nam………các “ông lớn” ngành cafe khai thác triệt để gam màu sắc trung tính, hình ảnh đơn giản nhưng giàu tính tạo hình trong thiết kế bao bì cafe chuyên nghiệp mang lại sự dễ chịu, hòa nhập và dễ đi sâu trong trí nhớ người tiêu dùng.

Giàu tính biểu tượng

Thiết kế in ấn bao bì chuyên nghiệp giàu tính biểu tượng thông qua hình ảnh, logo, màu sắc… Bên cạnh đó, màu sắc, linh vật văn hóa doanh nghiệp đẹp, có tính biểu tượng cao cũng là một trong những yếu tố liên kết chặt chẽ trong nhận diện thương hiệu, quảng bá hình ảnh sâu rộng tới khách hàng, xã hội. Mặt khác, khi câu chuyện sản phẩm giàu tính biểu tượng còn kích thích sự tò mò và thôi thúc mong muốn trải nghiệm sản phẩm của khách hàng, lựa chọn thiết kế bao bì cafe sáng tạo, giàu tính biểu tượng dần lấp đầy các mẫu thiết kế cầu kỳ, rườm rà…

Thiết kế bao bì cafe lấy cảm hứng thiên nhiên

Đất mẹ thiên nhiên luôn là đề tài bất tận trong sáng tạo ý tưởng, việc thiết kế bao bì sản phẩm ý tưởng lấy cảm hứng từ thiên nhiên đưa vào hình ảnh quảng bá sản phẩm café tuy không mới lạ nhưng lại là “’mảnh đất màu mỡ” giúp bạn “trồng và thu hoạch” ý tưởng độc đáo, thú vị. Đặc biệt với sự phát triển vũ bão cũng đi kèm nhiều hệ lụy hiện nay thì mọi lĩnh vực, mọi sản phẩm luôn được người tiêu dùng ưu tiên có nguồn gốc từ thiên nhiên. Những mẫu thiết kế được khởi nguồn từ thiên nhiên chắc chắn mang đến cái nhìn thiện cảm đầy tích cực cho khách hàng.

Thiên nhiên luôn mang đến những sáng tạo ấn tượng và hấp dẫn

Thiết kế bao bì cafe chuyên nghiệp ấn tượng thu hút sự quan tâm của khách hàng từ đó tác động tích cực hành động mua hàng và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp…. Bên cạnh đó, các mẫu thiết kế còn tạo sự tin tưởng cho người dùng không chỉ còn là bí quyết thành công từ những thương hiệu cafe hàng đầu trong nước và thế giới mà còn là bài học kinh doanh cho tất cả các doanh nghiệp chủ đầu tư mọi lĩnh vực.