BAO BÌ TẾT | CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HAY CƠ HỘI TIẾP THỊ?



Lĩnh vực: Luxury
Phân loại: Bộ sản phẩm / Packaging
Phong cách: Deluxe
Mô tả: BAO BÌ TẾT | CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HAY CƠ HỘI TIẾP THỊ?

Câu trả lời sẽ đúng với mỗi phân khúc, ở phân khúc FMCG phổ thông thì doanh số Tết Nguyên Đán sẽ luôn đóng góp 25-30% doanh số cả năm. Nhưng nếu với hầu hết những Thượng Phẩm, hay Xa Xỉ Phẩm, sản phẩm mà mọi người thường chọn dịp Tết để biếu tặng, hoặc tự thưởng cho chính mình và gia đình sau một năm với cả Thăng | Trầm, thì mùa Tết chính là cơ hội để tạo ra doanh thu chiếm 60-70% của cả một năm kinh doanh.

Ngành hàng FMCG là nơi các thương hiệu cạnh tranh khốc liệt, các sản phẩm trong cùng phân khúc ít có sự khác biệt về chất lượng hay sự phong phú. Bạn có thể dùng nhiều phương pháp truyền thông tiếp thị trong việc kêu gọi hành động mua hàng, nhưng khi đứng giữa rất nhiều lựa chọn hấp dẫn tại điểm bán, ngay thời điểm phải lựa chọn, bao bì đóng vai trò trực tiếp quyết định tới hành vi mua hàng của Khách. Và điều này đúng nhất trong mùa Tết, khi nhu cầu về một bao bì đẹp để bày và biếu tặng tăng hoặc sản phẩm mang dấu ấn dành riêng cho nhân dịp thật đặc biệt – Tết Nguyên Đán. Vậy nên cứ Tết đến xuân về, các nhãn hàng đã phải lao vào cuộc chạy đua về bao bì Tết, hoặc bị các đối thủ nhấn chìm. Doanh thu cao của các nhãn hàng FMCG dịp Tết gần như là động lực bắt buộc để họ đầu tư cho việc thay áo Tết cho sản phẩm, đó là BAO BÌ TẾT.

Với ngành FMCG phổ thông tại hầu hết các nước Châu Á, chủ đề chủ yếu được các nhãn hàng khai thác cho dịp Tết thường là sự Sum Vầy, Gia Đình và những Con Giáp, nhưng đối với những Thượng Phẩm, hay Xa Xỉ Phẩm thì yếu tố “chìa khóa” chính là sự ĐỘC TÔN. Sự độc tôn từ câu chuyện thương hiệu, câu chuyện sản phẩm, cho đến sự trải nghiệm tuyệt vời từ lớp áo đến khai mở bên trong. Trong tháp Maslow, động lực cao nhất của Khách Hàng Thành Đạt chính là sự tự hào khi họ được tặng hoặc tiêu dùng những thứ đẳng cấp hơn những sản phẩm cùng loại. Bao Bì Tết cho ngành FMCG mùa Tết cần sự Hợp Trend, nhưng Xa Xỉ Phẩm cho mùa Tết cần Sự Độc Nhất, vì vậy những nhãn hàng xa xỉ luôn tạo ra những chiến lược sản phẩm riêng biệt cho mỗi mùa Tết để thỏa mãn người Châu Á trên toàn cầu.

Với ngành FMCG phổ thông tại hầu hết các nước Châu Á, chủ đề chủ yếu được các nhãn hàng khai thác cho dịp Tết thường là sự Sum Vầy, Gia Đình và những Con Giáp, nhưng đối với những Thượng Phẩm, hay Xa Xỉ Phẩm thì yếu tố “chìa khóa” chính là sự ĐỘC TÔN. Sự độc tôn từ câu chuyện thương hiệu, câu chuyện sản phẩm, cho đến sự trải nghiệm tuyệt vời từ lớp áo đến khai mở bên trong. Trong tháp Maslow, động lực cao nhất của Khách Hàng Thành Đạt chính là sự tự hào khi họ được tặng hoặc tiêu dùng những thứ đẳng cấp hơn những sản phẩm cùng loại. Bao Bì Tết cho ngành FMCG mùa Tết cần sự Hợp Trend, nhưng Xa Xỉ Phẩm cho mùa Tết cần Sự Độc Nhất, vì vậy những nhãn hàng xa xỉ luôn tạo ra những chiến lược sản phẩm riêng biệt cho mỗi mùa Tết để thỏa mãn người Châu Á trên toàn cầu.