Tưởng không dễ mà dễ không tưởng với cách làm Bánh trung thu Tiramisu hot trend tại nhà

Những năm gần đây, phong trào làm bánh trung thu tại nhà ngày càng được hưởng ứng nhiều hơn.

Nếu đã quen với những loại bánh trung thu truyền thống, năm nay Margram gợi ý cho bạn cách làm 1 món bánh trung thu tại nhà đang làm mưa làm gió khắp hội chị em: đó là tiramisu kem phô mai

Bánh trung thu Tiramisu là sự kết hợp tuyệt vời của cream cheese béo thơm chua dịu, hương ngọt đắng của cà phê và cacao, cùng những nguyên liệu truyền thống, tạo nên một chiếc bánh trung thu lạ mà quen, khiến ai ăn cũng cảm thấy ngọt ngào hạnh phúc.

Vậy bí kíp để tạo ra một chiếc bánh trung thu tiramisu tại nhà là như thế nào? Hãy cùng Margram tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé

>> Xem thêm: In hộp đựng bánh trung thu cao cấp tại Margram

Nguyên liệu làm Bánh trung thu Tiramisu tại nhà

200g Bột mì

160ml Nước đường làm bánh

30ml Dầu ăn

1 quả Trứng gà

1 muỗng canh Bơ đậu phộng

40g Bột cacao

200g Đậu xanh không vỏ nghiền

30ml Rượu Kahlua

100g Kem phô mai

1 muỗng cà phê Mạch nha

 

Cách làm Bánh trung thu Tiramisu tại nhà

A. Phần nhân bánh

Bạn sên nhân xanh đậu xanh như bình thường, nhưng ở bước cuối, bạn cho thêm hỗn hợp bột cacao, nước, rượu Kahlua. Lưu ý khuấy đều tay cho tan hoàn toàn cacao, rồi đổ từ từ vào phần đậu xanh đang sên. ‘

Nhân sẽ lỏng ra khá nhiều nên tiếp tục sên nhân thêm chừng 5 phút thì cho nốt mạch nha vào chảo. Sên đều tay, liên tục đến khi nhân gần đạt thì rây bột bánh dẻo vào nhân, vừa rây vừa trộn để bột hòa quyện hoàn toàn trong nhân.

Sau khi sên xong, bạn cho nhân cacao vào tô, dùng màng bọc thực phẩm bọc nhân lại để nhân nguội từ từ, sau đó cho nhân vô tủ lạnh, ngăn mát, giữ ít nhất 30 phút để nhân dễ vo viên. Trong công thức làm bánh trung thu tiramisu tại nhà này, Margram hướng dẫn bạn lượng nhân đủ cho 6 chiếc nhé

Chia 100gr cream cheese thành 6 phần – mỗi phần sẽ có trọng lượng khoảng 15gr – tương đương 1 lòng đỏ trứng muối. Ấn dẹp viên nhân, đặt viên cream cheese vào giữa, nhẹ nhàng vo tròn trở lại rồi tiếp tục cho vào hộp, cất trong tủ lạnh để nhân cứng một chút cho dễ nặn bánh.

B. Phần vỏ bánh

– Trộn đều 200g bột mì và 40g bột ca cao rồi ray qua tô to để bột mịn và đều. Vun bột trong tô thành khối.

– Cho nước đường, dầu ăn, bơ đậu phộng, lòng đỏ trứng vào tô nhỏ, trộn đến khi thành hỗn hợp dẻo mịn, hòa quyện thì từ từ đổ vào khối bột, dùng tay nhồi nhẹ để hỗn hộp kết dính, giúp phần vỏ bánh được ngon nhất.

– Bọc bột bằng màng bọc thực phẩm, để chừng 30 phút cho bột nở đều sau đó mang bột ra nhồi lại cho bột dẻo mịn, chia bột thành 6 viên, rồi để nghỉ.

C/ Đóng bánh

– Sau 30 phút, lấy vỏ bánh cho ra thớt, nhồi nhẹ lại để bột dẻo rồi chia bột thành từng khối nhỏ chừng 80g. Vo phần bột vỏ thành từng viên tròn rồi dùng cây lăn bột cán nhẹ qua để bột dẹp thành những miếng vừa phải.

– Cho miếng vỏ bột lên lòng bàn tay, bên trên đặt một viên nhân rồi dùng má bàn tay từ từ “ôm” viên nhân, vừa ôm vừa xoay, nắm đều tay để phần vỏ bọc kín phần nhân.

– Chuẩn bị khuôn, quét mặt khuôn bằng dầu ăn hay rắc bột áo tùy ý.

– Cho viên bánh vào khuôn, dàn đều rồi ấn chắc tay xuống khay, đóng bánh.

* Vỏ bánh Tiramisu khá dính nên chuẩn bị luôn khay nướng rồi đóng bánh trực tiếp xuống khay, tránh đóng bánh ra thớt/mặt bàn … rồi lại phải đưa bánh vào khay nướng, dễ làm méo bánh.

D/ Nướng bánh: (Nướng 3 lần)

1. Làm nóng lò: Bật lò trước 200 độ C, chạy 10 phút làm nóng lò

2. Nướng lần 1: Sau khi lò nóng, cho khay bánh vào ngăn giữa, chỉnh lại nhiệt độ còn 175 độ C, nướng 10 phút. Sau khi nướng 10 phút, lấy bánh ra để bánh nguội. Vì chỉ nướng ở 175 độ C nên vỏ bánh còn hơi mềm, vì vậy không cần xịt nước.

Trong khi nướng bánh thì chuẩn bị dung dịch quét mặt bánh, gồm: 1 trứng gà + 3 muỗng sữa tươi không đường + 1 muỗng black soy sauce, đánh tan, lọc qua rây để bỏ lợn cợn còn trong trứng.

3. Nướng lần 2: Đợi bánh nguội hoàn toàn mới dùng chổi mềm quét mặt bánh thật nhẹ và cho vào lò, chỉnh lên 190 độ, nướng trong vòng 8 phút. Sau khi nướng lấy ngay bánh ra khỏi lò, xịt nước vào mặt bánh để bánh nguội thật nhanh, không bị phù chân.

Chờ bánh nguội bớt, chạm tay vào thấy ấm ấm thì quét qua mặt bánh lần 2.

4. Nướng lần 3: Tiếp tục cho bánh vào lò, chỉnh 200 độ, nướng 5 phút.

5. Sau khi nướng lần 3, nếu thấy vỏ bánh đã hoàn toàn khô ráo, cứng cáp thì mang bánh ra rack, đợi bánh nguội tự nhiên sau đó cho vào hộp bảo quản. Còn nếu thấy vỏ bánh còn hơi mềm thì chờ bánh ấm sau đó mang khay bánh đặt lại vào lò, chỉnh 150 độ, sấy chừng 5 phút nữa để bánh cứng cáp là hoàn tất.

Vậy là bạn đã có cho mình những chiếc bánh trung thu tiramisu homemade siêu thơm ngon rồi đấy. Dành để tặng bạn bè người thân thì miễn chê nha, chắc hẳn ai cũng sẽ phải trầm trồ. Nếu bạn mong muốn tìm kiếm những chiếc hộp bánh đơn giản nhưng vẫn đủ thanh tao để hô biến những món quà mùa Trung Thu thêm phần ý nghĩa, hãy để Margram giúp bạn !

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn