Túi giấy Couche và những điều cần biết!

Trên thị trường in ấn, sản xuất túi giấy hiện nay, có vô số các loại mẫu mã, kích thước, hình dáng cho khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên một trong những yếu tố quyết định chất lượng của những chiếc túi giấy đẹp - chất liệu thường không được nhiều người chú trọng tìm hiểu. Hôm nay, Margram xin giới thiệu với bạn thông tin cơ bản về những chiếc túi giấy phổ biến nhất hiện nay - túi giấy Couche để bạn có thể đưa ra những quyết định lựa chọn lớp áo hoàn hảo nhất cho sản phẩm của mình! 

Túi giấy Couche là gì?

Giấy Couche hay còn được biết đến với tên tiếng Anh Coated Art Paper, hiểu đơn giản là giấy được tráng phủ bề mặt. 

Giấy Couche thường được tráng phủ bằng cao lanh hoặc các vật liệu tương đương khác để đảm bảo những đặc điểm cơ bản cho giấy như trọng lượng, độ bóng bề mặt, độ mịn hay độ thấm mực khi in ấn. Các nguyên liệu như Kaolinite, Canxi Cacbonat, Bentonite hay Talc có thể được sử dụng để tráng phủ bề mặt của giấy Couche, ứng dụng rất phổ biến trong lĩnh vực in ấn bao bì hay báo, tạp chí. Lớp phủ bề mặt túi giấy Couche cũng có thể chứa các chất phụ gia hóa học như chất phân tán, nhựa hoặc polyetylen để tăng khả năng chống nước hoặc gia tăng khả năng chống bức xạ cực tím. 

tui-giay-couche
Túi giấy thời trang từ chất liệu giấy Couche lên dáng cứng cáp, chắc chắn

Phân loại, đặc điểm túi giấy Couche

Với những đặc tính ưu việt, giấy Couche thường được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực in offset, hay những sản phẩm túi giấy có hình ảnh, họa tiết màu sắc rực rỡ, có độ sắc nét và tương phản cao. 

tui-giay-couche
Túi giấy couche ứng dụng in offset

Tuy nhiên, không phải loại giấy Couche nào cũng có những đặc tính giống nhau, do đó bạn cần có cái nhìn tổng quan nhất về các loại giấy Couche hiện nay để có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho những chiếc tui giay Couche của mình!

  • Giấy Couche gloss (giấy couche bóng): Cách phân biệt các loại giấy couche đơn giản nhất là khả năng viết lên bề mặt giấy. Giấy Couche bóng thường có bề mặt láng bóng, bắt sáng tốt, và không thể viết lên bề mặt giấy. Định lượng túi giấy Couche gloss thường là 60, 80, 100, 120… đến 350g/m2. 
  • Giấy Couche matt: loại giấy couche này thường có độ mờ bề mặt nhất định chứ không bóng như giấy Couche gloss, có thể viết lên bề mặt. Giấy Couche matt thường dùng cho những sản phẩm túi giấy đòi hỏi tính mỹ thuật cũng như chất lượng cao hơn. Ngoài ra một hạn chế của túi giấy Couche matt này là giá thành khá đắt, trong khi khổ giấy, hay định lượng giấy lại không đa dạng như couche gloss.

Ứng dụng túi giấy Couche

  1. tui-giay-couche
    Túi giấy couche lên màu rõ rét, hài hòa

Ứng dụng phổ biến nhất của giấy Couche là lĩnh vực thiết kế, in ấn túi giấy. Những chiếc túi giấy Couche đem đến sự tiện lợi nhất định cho khách hàng bởi phom dáng chắc chắn, khả năng lên mực hài hòa, đảm bảo những yếu tố, chi tiết thiết kế được thể hiện rõ nét nhất. 

Ngoài ứng dụng trong lĩnh vực túi giấy, giấy couche còn được sử dụng rộng rãi cho các ấn phẩm truyền thông như danh thiếp, menu, bìa sách, tạp chí hay catalogue, áp phích quảng cáo,...

Bên cạnh đó, những loại giấy couche cán một mặt thường được dùng để in nhãn mác sản phẩm, nhãn hộp...

Không chỉ có những người thợ in ấn hay những nhà thiết kế bao bì sản phẩm mới cần hiểu rõ về các loại giấy. Là một khách hàng tìm kiếm “tấm áo” ưng ý cho sản phẩm của mình, việc hiểu và nắm rõ những thông tin cơ bản về các chất liệu giấy là hoàn toàn quan trọng và cần thiết. Hy vọng với những chia sẻ trên của Margram, bạn đã có cái nhìn cụ thể hơn về túi giấy Couche trong lĩnh vực thiết kế, in ấn bao bì sản phẩm. Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu túi giấy Couche hoàn hảo cho sản phẩm của mình, đừng quên Margram luôn có sẵn những mẫu sản phẩm đặc biệt phù hợp, dành riêng cho bạn nhé! 

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ : 

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn