Từ A Z quy trình sản xuất hộp quà tặng

Người Việt Nam, dù ở bất cứ đâu, vẫn luôn đề cao nét đẹp truyền thống trong văn hóa tặng quà. Từng món quà tặng hay cũng chính là tình cảm trân quý gửi đến bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp, đối tác. Hãy cùng Margram tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất hộp quà tặng để thấy trọn vẹn giá trị của những chiếc hộp giấy quà tặng nhé!

Sản xuất hộp quà tặng: Chọn nguyên liệu

San xuat hop qua tang có thành công hay không? Những sản phẩm hộp quà tặng thành phẩm có truyền tải trọn vẹn thông điệp mong muốn của khách hàng hay không? Điều này phụ thuộc phần lớn và chất liệu, nguyên liệu trong quá trình sản xuất hộp quà tặng.

Đối với chất liệu giấy cho những chiếc hộp quà tặng, bạn cần quan tâm đến yếu tố định lượng, đặc điểm giấy và nguồn gốc của giấy.

san-xuat-hop-qua-tang
Những hộp quà tặng ấn tượng (Nguồn: Bratus)

Hiện nay, trên thị trường hộp quà tặng, chất liệu phổ biến nhất bao gồm giấy carton và các nhóm giấy khác như giấy Couche, giấy Ivory, Bristol, giấy mỹ thuật…Giấy Carton phổ biến, đem lại sự chắc chắn, bền đẹp cho những chiếc hộp quà tặng trong khi đó những chiếc hộp giấy còn lại đem đến sự đẳng cấp, tinh tế.

Định lượng giấy là yếu tố khiến nhiều khách hàng vẫn còn băn khoăn nhất. Định lượng giấy hiểu đơn giản là khối lượng nhất định trên một đơn vị diện tích (thông thường là m2). Giấy có định lượng càng cao thì càng bền, chất lượng càng tốt. Tuy nhiên, giấy có định lượng càng cao thì chi phí, công sức bỏ ra trong quá trình sản xuất hộp quà tặng càng lớn.

Tiếp theo, bạn cần quan tâm đến yếu tố nguồn gốc giấy. Với những sản phẩm quà tặng cao cấp, thông thường khách hàng sẽ chọn những chất liệu giấy có nguồn gốc từ những quốc gia tiên tiến như Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan với những nhóm giấy chất lượng cao, từ cấp 1, cấp 2, hay cấp 3…

san-xuat-hop-qua-tang
Hiểu sản phẩm là yếu tố cần thiết và bắt buộc để đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất(Nguồn: BP&O)

Việc lựa chọn nguyên liệu, chất liệu giấy phù hợp cho việc sản xuất hộp quà tặng phụ thuộc chính vào sản phẩm quà tặng bên trong (đặc điểm, trọng lượng, kích thước,..). Do đó, bạn cần hiểu rõ những yếu tố sản phẩm của mình trước khi đưa ra quyết định chọn lựa chất liệu giấy phù hợp.

Sản xuất hộp quà tặng: Chọn quy cách hộp

Sau khi đã lựa chọn được chất liệu phù hợp, bạn cần xác định rõ quy cách hộp mong muốn cho quá trình sản xuất hộp quà tặng. Đối với phần quy cách hộp giấy, yếu tố “thấu hiểu” sản phẩm vẫn đóng vai trò then chốt, quyết định thành bại của cả một quá trình. Chẳng hạn như những sản phẩm biếu tặng làm từ gỗ, hay đồ thủ công mỹ nghệ thường có kích thước, trọng lượng lớn thì kích thước hộp quà tặng của phải tương xứng.

san-xuat-hop-qua-tang
Kích thước hộp thay đổi thay sản phẩm bên trong(Nguồn: Inc.com)

Về phần quy cách hộp quà tặng, thông thường phổ biến nhất vẫn là các dạng hộp: hộp âm dương, hộp nắp rời, hộp kéo rút hay hộp có gắn nam châm. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết các quy cách hộp trong phần “hộp đựng quà lưu niệm”.

Sản xuất hộp quà tặng: Cắt giấy

Bước tiếp theo trong quá trình sản xuất hộp quà tặng là cắt giấy. Bước này nghe có vẻ rất đơn giản nhưng đòi hỏi nhiều sự tinh tế, tỉ mỉ, tránh những trường hợp hỏng hóc, sai xót xảy ra.

Để công đoạn cắt giấy xảy ra đúng như ý muốn, các thông số trên máy chạp giấy được điều chỉnh phù hợp, chính xác nhất.

Sản xuất hộp quà tặng: Thiết kế, in ấn

Để làm ra những chiếc hộp quà tặng ưu việt nhất thì bước thiết kế, in ấn trong quá trình san xuat hop qua tang đóng vai trò vô cùng quan trọng. So với những chiếc hộp thông thường, hộp quà tặng thường đặt nặng vấn đề thiết kế sao cho đủ nhã nhặn nhưng vẫn phải thể hiện trọn vẹn tình cảm của người gửi.

Thiết kế hộp quà tặng hiện nay hướng nhiều đến sự tối giản, tinh tế. Bạn có thể tìm hiểu thêm những xu hướng thiết kế nổi bật nhất hiện nay để có hướng đi đúng đắn nhất cho những chiếc hộp quà của mình. Đồng thời với những sản phẩm biếu tặng khách hàng doanh nghiệp, bạn có thể cân nhắc thêm logo, thông tin thương hiệu của mình cũng như các thông điệp truyền thông lên mặt hộp quà.

Quá trình in ấn là bước gần như cuối cùng, mang những bản mẫu thiết kế vào thực tế. Bước này cũng đòi hỏi nhiều kiến thức, kinh nghiệm cũng như chất lượng máy móc, nguyên vật liệu in ấn đạt chuẩn. Để những chiếc hộp quà tặng trở nên ý nghĩa, ấn tượng nhất, bạn có thể kết hợp các hiệu ứng in ấn nổi bật như thúc nổi, ép kim...

san-xuat-hop-qua-tang
Hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại (Nguồn: ITNH)

Sản xuất hộp quà tặng: Gia công, sản xuất

Đây chính là bước cuối cùng của quá trình sản xuất hộp quà tặng sau khi kết thúc bước in ấn. Trong bước này, những chiếc hộp quà tặng được hoàn thiện toàn bộ, từ việc đóng ghim, dán keo, đến các chi tiết đi kèm như nơ, ruy băng...

Margram hiểu rõ giá trị của niềm hạnh phúc khi nhận những món hàng được gói cẩn thận trong những chiếc hộp quà tặng trọn tình. Từ đó, toàn thể đội ngũ Margram luôn nỗ lực tìm hiểu, nâng cao chất lượng, kỹ thuật cho từng bước sản xuất hộp quà tặng.

Nếu bạn tìm kiếm một chiếc hộp quà tặng với những yêu cầu hoàn hảo nhất cho những món quà, hãy liên hệ ngay tới Margram để được tư vấn và đồng hành nhé!

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn