Kinh doanh bánh Trung Thu 2020 - 06 bí kíp đạt được lãi cao

Trong thời buổi nhà nhà buôn bán cạnh tranh nhau như hiện nay, làm thế nào để kinh doanh bánh Trung Thu không bị lỗ, đẩy được hàng đi cho “mượt”? Từ kinh nghiệm của mình và được khách hàng chia sẻ, Margram tổng hợp 5 bí kíp kinh doanh cho bạn:

1. Mua bánh uy tín + Mua hộp đẹp + Chụp ảnh sản phẩm + Quảng cáo chúng = Tăng doanh thu 300%

kinh-doanh-banh-trung-thu-2020-06-bi-kip-dat-duoc-lai-cao-margram
Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm đẹp giúp bán được nhiều hàng hơn trong môi trường online

Thay vì bán hộp bánh Trung Thu của người khác, tại sao bạn không tự bán bánh của mình? Bạn có thể làm bánh/ mua bánh ngon của nhà bánh uy tín sau đó mua những mẫu hộp đựng bánh đẹp, chụp ảnh nó và quảng cáo nó là bạn đã có được những đơn hàng lớn trong mùa Trăng! 

2. Nguồn hàng uy tín và không qua trung gian

kinh-doanh-banh-trung-thu-2020-06-bi-kip-dat-duoc-lai-cao-margram
Hãy nhập trực tiếp từ các cơ sở sản xuất để được giá gốc cũng như kiểm định nguồn nguyên liệu rõ ràng

Qua trung gian tức là bạn khó có thể kiểm tra được chất lượng nguồn hàng và chẳng thể lời được bao nhiêu vì phải chịu giá trung gian. Do đó, hãy nhập trực tiếp từ các cơ sở sản xuất để được giá gốc cũng như kiểm định nguồn nguyên liệu rõ ràng.

Ngoài ra, khi càng hiểu rõ quy trình sản xuất như thông tin sản phẩm, nguyên liệu, cách sản xuất, hạn sử dụng… bạn càng có nhiều thông tin tư vấn cho khách hàng, họ càng tin tưởng khi mua hàng của bạn. Ngoài ra, càng hiểu biết nhiều, bạn càng tìm được nhà cung cấp phù hợp.

3. Tạo thiết kế bao bì của riêng bạn

kinh-doanh-banh-trung-thu-2020-06-bi-kip-dat-duoc-lai-cao-margram
Nhãn mác, hộp đựng cần phải cân đối giữa chi phí và lợi nhuận

Nhiều nhà sản xuất bánh Trung Thu hiện nay lấy hộp bánh làm tiêu chí cạnh tranh hàng đầu. Dù bạn kinh doanh bánh Trung Thu handmade hoặc nhập hàng từ các cửa hàng nhỏ để bán thì bạn đều cần có bao bì, nhãn mác. Bạn không nên lấy nhãn mác hoặc nhái của những thương hiệu hớn mà hãy tự tạo ra thương hiệu của mình. Một bao bì độc đáo, đẹp mắt, sang trọng giúp bạn nâng cao giá trị sản phẩm, tạo uy tín, bán được bánh với giá cao hơn và số lượng lớn hơn. 

Tuy vậy, nhãn mác, hộp đựng cần phải cân đối giữa chi phí và lợi nhuận. Đừng làm thật hoành tráng, bắt mắt mà thu không đủ bù chi.

4. Quảng cáo đa kênh

kinh-doanh-banh-trung-thu-2020-06-bi-kip-dat-duoc-lai-cao-margram
Quảng cáo online để tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Đừng chỉ bán hàng qua người thân, bạn bè, hãy quảng cáo qua kênh online. Bạn có thể bán trên trang Facebook cá nhân, Fanpage kinh doanh bánh Trung Thu mang thương hiệu của mình, chào hàng trên các Group hoặc uy tín hơn, hãy tạo website để chào bán sản phẩm của mình. Và đừng quên đưa sản phẩm lên các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,... để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và được hỗ trợ giao hàng.  

5. Giá hợp lý + khuyến mãi hấp dẫn

kinh-doanh-banh-trung-thu-2020-06-bi-kip-dat-duoc-lai-cao-margram
Những chương trình khuyến mãi luôn thu hút khách hàng

Một chiếc bánh Trung Thu đảm bảo chất lượng, đẹp mắt với giá cả phải chăng sẽ hút khách hàng đến với bạn. Khi nhập hàng từ xưởng và lấy được giá gốc, bạn có thể bán được với giá thấp hơn nhưng thay vì giảm giá, bạn có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng biết đến bạn nhiều hơn cũng như đẩy hàng đi nhanh hơn. Một số khuyến mãi bạn có thể tham khảo:

  • Chính sách chiết khấu: mua bánh số lượng lớn sẽ được giá sỉ
  • Miễn phí giao hàng hoặc có chương trình hỗ trợ hợp lý
  • Mua 3 hộp trở lên tặng lồng đèn ông sao (nếu kinh doanh bánh Trung Thu trẻ em)

Vừa có bánh ngon để ăn, vừa có lồng đèn cho con chơi đêm Trung Thu, tiện như thế thì có ba mẹ nào không ưng chứ?

6. Bánh có date mới + vị bánh được ưa chuộng

Hãy nói không với bánh cận date, lỗi bao bì hoặc không rõ nguồn gốc. Có như vậy bạn mới tạo ra uy tín cho bản thân và sản phẩm, đồng thời giúp khách hàng của bạn không phải lăn tăn, quá trình mua hàng nhanh chóng hơn. Trước khi nhập bánh, bạn nên kiểm tra hạn sử dụng từng sản phẩm một lần nữa để được đổi hàng nếu có bất cứ vấn đề gì.

kinh-doanh-banh-trung-thu-2020-06-bi-kip-dat-duoc-lai-cao-margram
Bánh nhân thập cẩm vẫn là vị truyền thống được yêu thích trong nhiều năm

Bên cạnh đó, hương vị bánh cũng là điều mà bạn nên lưu ý nếu không muốn lỗ vốn. Nếu nhóm khách hàng của bạn là người chuộng sản phẩm hot, bạn còn chần chừ gì mà không học làm ngay loại bánh đó để bắt kịp xu hướng thị trường nhỉ? Ngoài những vị bánh truyền thống như thập cẩm, đậu xanh, trứng muối được nhiều người yêu thích, hãy thử những vị bánh theo “trend” như bánh Trung Thu không nhân, nhân chay 2019 và bánh nhân trân châu đường đen 2020.

Kết luận 

Kinh nghiệm bán hàng Trung Thu chỉ có thế, thực tế khi bắt tay vào kinh doanh thì phức tạp hơn rất nhiều. Hãy tham khảo những cách của chúng tôi để có một mùa Trung Thu thành công nhé! 

Đón mùa trăng năm nay, Margram cho ra rất nhiều mẫu hộp bánh Trung Thu sáng tạo và hút mắt để bạn xây dựng thương hiệu cho chính mình, nếu bạn đã có nguồn bánh uy tín, hãy tham khảo hộp đựng bánh Trung Thu tại margram. 

Chúc bạn một mùa Trung Thu trọn vẹn và viên mãn! 

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn