In nhãn sản phẩm: Bạn cần tuân theo những gì?

Trong nhiều trường hợp bạn muốn công ty mình tự thiết kế tem nhãn cho sản phẩm của mình để có thể đảm bảo mọi yêu cầu của ban giám đốc. Nhưng không phải nhân viên thiết kế nào trong công ty bạn cũng am hiểu về thiết kế bao bì, do đó, Margram sẽ trình bày một số yêu cầu cơ bản đối với in nhãn sản phẩm như việc tuân theo luật ghi nhãn dán, cách sử dụng màu in để bạn xem xét và tránh những sai lầm ngay từ khâu thiết kế.

>> Xem thêm: 8 lời khuyên thiết kế tem nhãn sản phẩm hiệu quả từ chuyên gia

1. Tuân theo luật ghi tem nhãn

in-tem-nhan-can-tuan-theo-nhung-gi-margram-01
Từng loại sản phẩm sẽ có quy định về tem nhãn khác nhau

Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang bán các sản phẩm thực phẩm hoặc đồ uống. Sản phẩm của bạn sẽ cần phải có nhãn tuân theo hướng dẫn của Chính phủ về ghi nhãn thực phẩm và thông tin dinh dưỡng. Để tìm hiểu về những gì bạn có thể và không thể đưa lên bao bì, bạn có thể tham khảo Nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa.

2. Suy nghĩ về cách nhãn của bạn sẽ được sử dụng

in-tem-nhan-can-tuan-theo-nhung-gi-margram-03
In tem nhãn cho đồ đông lạnh cần sử dụng chất liệu chịu được nhiệt với biên độ nhiệt cao

Sản phẩm của bạn sẽ được làm lạnh hoặc đông lạnh? Nó sẽ được tiếp xúc với các yếu tố ngoài trời? Nếu vậy, bạn đã nghĩ về loại nhãn bạn sẽ sử dụng và cách nó sẽ giữ trong các điều kiện này? 

Tại Margram, ngoài giấy dán đồ khô thông thường, chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ in ấn các loại nhãn giấy có độ bóng cao và nhãn chống thấm để phục vụ nhu cầu của bạn.

3. Luôn sử dụng quy trình in bốn màu

in-tem-nhan-can-tuan-theo-nhung-gi-margram-04
Bốn màu CMYK kết hợp với nhau để tạo hiệu ứng hình ảnh mà chúng ta gọi là in đầy đủ màu

Nếu bạn in nhãn sản phẩm cho sản phẩm của mình, bạn không thể chọn một công cụ in kỹ thuật số nghiệp dư, trông giống như được thực hiện trên máy in laser màu gia đình. Thay vào đó, luôn luôn chọn các nhãn dán bốn màu được thực hiện trên in offset . Màu sắc của bạn sẽ hiển thị sáng hơn, sắc nét hơn và rõ ràng hơn trên cổ phiếu giấy nhãn đặc biệt.

Lưu ý: Bạn cần sử dụng hệ màu CMYK sử dụng trong in ấn thay vì hệ màu RGB trên màn hình máy tính vì RGB và CMYK là các chế độ màu hoàn toàn khác nhau. Vì vậy đừng gửi các tệp ảnh nghệ thuật RGB nếu bạn có ý định in dự án của mình bằng quy trình 4 màu CMYK.

Nếu bạn gửi tệp RGB, chúng sẽ cần được chuyển đổi sang CMYK trước khi in. Điều này có thể trở thành một vấn đề. Vì nhiều màu RGB không thể được sao chép chính xác bằng quy trình CMYK, dẫn đến việc bản in trông khác với bản mà bạn nhìn thấy trên màn hình máy tính. Bạn cũng có thể tìm hiểu cụ thể hơn về màu sắc thường dùng trong in ấn tại đây.

4. Kiểm tra trước bản in

in-tem-nhan-can-tuan-theo-nhung-gi-margram-05
In test là bước quan trọng để hạn chế rủi ro

Bất kể thiết kế nào và bất kể bạn hợp tác với nhà in nào, tốt nhất là bạn nên kiểm tra thiết kế của mình trước khi in. Bạn có thể sử dụng bản in thử để tránh tình trạng màu sắc không chuẩn hoặc phần văn bản quan trọng bị cắt đi trong quá trình xén. Việc này rất quan trọng bởi chẳng may có một sai sót, cả lô sản phẩm sẽ thành đồ bỏ đi, tổn hại lớn đến kinh tế của bạn.

Kết luận

Trong nhiều trường hợp, nhãn dán là thứ quan trọng nhất để quảng bá thương hiệu của bạn. Dành một ít thời gian để xem qua những gì cần thực hiện trước khi gửi một bản thiết kế để in là cách để bạn đi đến việc tạo ra một thương hiệu bền vững trong tương lai.

Nếu có bất cứ nhu cầu gì về in ấn tem nhãn, bao bì hoặc các ấn phẩm truyền thông, vui lòng liên hệ với Margram, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn.

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ:

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn