Hướng Dẫn Xây Dựng Niềm Tin Của Khách Hàng Thông Qua Thiết Kế

Bạn chắc hẳn đã xây dựng một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ để bắt đầu quảng cáo sản phẩm của mình. Nhưng liệu điều đó có đủ để đảm bảo sản phẩm của bạn tạo ra doanh thu như mong muốn?

Liệu rằng doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển? 

>>> Xem thêm: 6 cách tạo nên bao bì sản phẩm hút khách

Đừng lo, chúng tôi không có ý định bỏ rơi bạn. Nếu bạn đang tung ra một sản phẩm hoàn toàn mới, một thương hiệu chưa có chút tên tuổi nào, liệu rằng khách hàng của bạn có thể ngay lập tức tin tưởng bạn?

Giống như bất cứ một mối quan hệ nào, lòng tin của khách hàng không thể nào trao đi một cách tùy tiện.

Thiết kế là điều đầu tiên người tiêu dùng nhìn thấy khi nhìn vào thương hiệu của bạn.

Thiết kế giúp truyền tải thông điệp trọn vẹn trong trường hợp thiếu sót về câu chữ. Một khi thiết kế đi đúng hướng, nó sẽ tạo ra sự khác biệt rõ nét so với các đối thủ cạnh tranh.

Các lựa chọn bạn đưa ra về thiết kế của thương hiệu có thể thiết lập mối liên hệ cảm xúc lâu dài với người tiêu dùng mục tiêu. Ngược lại nó cũng có thể khiến họ hoàn toàn xa lánh thương hiệu của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những cách đơn giản nhất để thiết lập lòng tin của khách hàng bằng cách sử dụng thiết kế. 

Nhưng trước tiên, hãy đi sâu vào lý do tại sao sự tin tưởng của khách hàng lại quan trọng.

Tại sao lòng tin của khách hàng lại quan trọng?

Trong thị trường cạnh tranh và hướng đến người tiêu dùng ngày nay, khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn.

Ngay cả đối với một việc tưởng chừng đơn giản như thưởng thức một tách trà bạc hà. 

Làm thế nào để bạn thuyết phục ai đó chọn trà của bạn nếu họ chưa từng nghe về nó bao giờ?

Giả sử trà của bạn là một loại trà khá đặc biệt, làm thế nào để bạn thuyết phục họ tiếp tục quay trở lại với bạn khi có rất nhiều loại trà khác đang chung “sân chơi” với bạn?

Câu trả lời là duy trì lòng trung thành và sự tin tưởng của khách hàng.

#1. Lòng tin tạo ra chuyển đổi

Bạn không thể xây dựng doanh nghiệp thành công mà chưa có được hoặc duy trì được lòng tin của những khách hàng hiện tại và những khách hàng tiềm năng. 

Điều này càng trở nên quan trọng hơn khi doanh nghiệp của bạn chỉ hoạt động trên nền tảng online và không có những phương tiện để trao đổi trực tiếp với khách hàng.

Lòng tin là yếu tố chính giúp bạn chuyển đổi lượt truy cập website thành khách hàng. Đây cũng chính là yếu tố giúp bạn vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh và thúc đẩy người tiêu dùng trao cơ hội cho thương hiệu của bạn.

#2. Tăng khả năng giữ chân khách hàng

Lý tưởng nhất là khách hàng của bạn sẽ tiếp tục quay lại để mua sản phẩm của bạn. Giành được lòng tin của khách hàng là điều cần thiết để giữ chân họ. Từ đó giúp xây dựng mối quan hệ của khách hàng với doanh nghiệp của bạn trở nên bền vững và lâu dài hơn.

Điều này vô cùng quan trọng vì chi phí để có được một khách hàng mới cao gấp 5 lần so với việc giữ chân một khách hàng cũ.

#3. Cải thiện lòng trung thành

Lòng tin cũng giúp nâng cao lòng trung thành và biến khách hàng của bạn trở thành những người ủng hộ tuyệt vời. Điều mà có ý nghĩa to lớn khi bạn muốn thiết lập thương hiệu của mình là một thương hiệu uy tín và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn có một mạng lưới khách hàng trung thành, tất cả đều đang nói với bạn bè của họ rằng thương hiệu, sản phẩm của bạn thật tuyệt vời, thì có khả năng mức độ phổ biến của bạn sẽ tiếp tục tăng lên. Điều này sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng trả tiền hơn và tăng vọt doanh thu.

Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, việc ưu tiên sự tin tưởng của khách hàng không còn là một lựa chọn. Mọi khía cạnh kinh doanh của bạn, từ phát triển sản phẩm và tiếp thị sản phẩm đến bán hàng và hỗ trợ khách hàng, nên tập trung vào việc củng cố lòng tin. 

Nếu đi ngược lại với cách tiếp cận này, bạn sẽ có nguy cơ bị tụt lại phía sau.

Vậy xây dựng lòng tin của khách hàng như thế nào?

#1. Tính thẩm mỹ và hiệu quả sử dụng

Nói một cách đơn giản và dễ hiểu, điều này có nghĩa là những thứ đẹp đẽ tạo ra phản ứng cảm xúc tích cực và thậm chí giúp che giấu các vấn đề về khả năng sử dụng.

Hãy áp dụng điều này đối với website của bạn. Nếu nó hấp dẫn về mặt hình ảnh, người tiêu dùng sẽ cảm thấy nó dễ sử dụng. Điều này sẽ khiến họ đánh giá trang web của bạn là có giá trị và đáng tin cậy.

Người tiêu dùng thường nghĩ rằng nếu một thương hiệu đã đầu tư vào thiết kế đẹp, họ sẽ ít có khả năng lừa dối khách hàng hơn; nó ngay lập tức thu hút sự chú ý của họ và truyền niềm tin vào họ.

#2. Sử dụng thiết kế để truyền cảm hứng

Các trang web và sản phẩm được thiết kế đẹp mắt — và phù hợp — truyền cảm hứng tích cực đến phản ứng cảm xúc ở người tiêu dùng mục tiêu. 

Thiếu điều này, website sẽ không thể tạo ra chuyển đổi. Với rất nhiều yếu tố liên quan bao gồm màu sắc, phông chữ và hình ảnh, làm thế nào để bạn chọn đúng?

- Chứng tỏ rằng bạn quan tâm đến khách hàng 

Bước đầu tiên của việc tạo ra một thiết kế có tính chuyển đổi cao và đáng tin cậy là đảm bảo khách hàng của bạn cảm thấy được trân trọng và quan tâm. 

Nói cách khác, bạn cần đặt nhu cầu của họ lên hàng đầu và tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch. Ngay cả khi bạn cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, bạn vẫn phải đảm bảo rằng khách hàng có thể dễ dàng truy cập.

Áp dụng: Bạn có thể tối ưu hóa thiết kế sản phẩm của mình để giúp người dùng / khách hàng khám phá các tính năng khác nhau và sử dụng chúng một cách tối đa. 

- Ưu tiên tính minh bạch

Người tiêu dùng ngày nay không còn khoan nhượng đối với các thương hiệu cố gắng che giấu chính sách bảo mật của họ hoặc có các điều khoản thanh toán và giao hàng không rõ ràng.

- Làm nổi bật cá tính thương hiệu

Cùng với nhu cầu biết về quy trình sản xuất, người tiêu dùng muốn biết họ đang mua hàng từ ai. Họ muốn một câu chuyện thương hiệu đích thực mà họ có thể liên hệ, mua và ủng hộ; họ muốn biết rằng công ty là "thực" và đáng tin cậy.

Thu hút người tiêu dùng của bạn thực, đầy cảm hứng. Minh họa hành trình, sứ mệnh, đội ngũ và các giá trị cốt lõi của thương hiệu, bao gồm cả hình ảnh và thậm chí có khả năng là cảnh quay video hậu trường.

- Tạo sự tin tưởng từ “bên thứ ba”

Khi xây dựng thương hiệu từ những viên gạch đầu tiên, bạn không thể mong đợi khách hàng tin tưởng ngay lập tức. Trong trường hợp này, bạn có thể tạo ra bằng chứng xã hội, nghiên cứu điển hình và lời chứng thực của khách hàng để chứng minh tính hợp pháp của bạn. 

Hãy cho khách hàng thấy thương hiệu của bạn đã giành được những giải thưởng nào hoặc những người nổi tiếng nói gì về thương hiệu của bạn.

- Tập trung vào khả năng tiếp cận

Tính thẩm mỹ thương hiệu của bạn cần phải thúc đẩy tính toàn diện. 

Nếu những người tiêu dùng có quan điểm khác không thể sử dụng trang web của bạn, nó sẽ ngay lập tức tạo ấn tượng về một thương hiệu không quan tâm đến khách hàng của mình (và hoàn toàn đúng như vậy). Điều này có nghĩa là bạn sẽ mất một tỉ lệ lớn chuyển đổi tiềm năng.

Một vài chỉnh sửa nhỏ trong bố cục, kiểu chữ và phối màu của bạn sẽ nâng cao khả năng truy cập lên gấp khoảng mười lần.

- Làm nổi bật các tính năng bảo mật

Người tiêu dùng ngày nay ngày càng trở nên cảnh giác với cách các công ty khác nhau sử dụng thông tin cá nhân của họ.

Nếu trang web của bạn trông không chuyên nghiệp và đáng tin cậy, người tiêu dùng mục tiêu của bạn có thể nghĩ rằng trang web đó không an toàn, điều này sẽ ngăn cản họ mua sản phẩm và thực hiện bất kỳ khoản thanh toán nào trên trang web của bạn. 

Không cần phải nói, điều này sẽ khiến khách hàng tiềm năng bỏ đi và ảnh hưởng đến doanh thu của bạn.

- Duy trì tính nhất quán

Một thiết kế mạnh mẽ trên các phương tiện tạo ra sự nhất quán trong nhận diện thương hiệu. Nếu tất cả các tài liệu tiếp thị của bạn được hợp nhất không nhất quán, thì người tiêu dùng của bạn sẽ nghĩ gì? Họ cần nhận ra thương hiệu của bạn, hiểu nó và kết nối với nó. 

>>> Bài viết liên quan: Sức mạnh của bao bì trong bán hàng bạn có thể chưa biết

Kết luận

Nói tóm lại, thiết lập lòng tin của khách hàng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất để xây dựng doanh nghiệp thành công.

Đó là chìa khóa để thúc đẩy chuyển đổi, giữ chân khách hàng và tăng doanh thu của bạn. Nếu không có sự tin tưởng, bạn không thể xây dựng mối quan hệ bền vững và trung thành với khách hàng tiềm năng và hiện tại của mình.

Thiết kế đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra nhận thức về một thương hiệu đáng tin cậy.

Thiết kế đẹp giúp củng cố danh tiếng và tạo ra hình ảnh thương hiệu nhất quán trên các nền tảng khác nhau. Từ đó đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.

Nguồn: 99designs.com

 --------------------------------------------------------------------------------------

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ:

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn