Để Margram nói bạn nghe về bao bì đóng gói!

Những chiếc bao bì đóng gói tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các khâu vận chuyển, bảo quản sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Bao bì đóng gói chất lượng có tốt thì sản phẩm mới duy trì được trạng thái hoàn hảo, từ đó mới tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng! Để Margram nói cho bạn nghe về bao bì đóng gói nhé!

bao-bi-dong-goi

Tổng quan ngành bao bì đóng gói

Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm của khách hàng ngày càng gia tăng mạnh mẽ kéo theo sự phát triển không ngừng của ngành bao bì đóng gói. Điều này khá dễ hiểu bởi ngành bao bì đóng gói phụ thuộc chủ yếu vào tốc độ tăng trưởng, phát triển của các ngành khác. Chỉ riêng năm 2015, doanh thu ngành bao bi dong goi trên toàn thế giới ước tính đạt khoảng 300 tỷ Euro, chiếm tới 3% GDP toàn cầu, và con số này vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm trong những năm gần đây. 

Bao bì đóng gói là gì?

bao-bi-dong-goi
Bao bì đóng gói giúp bảo vệ sản phẩm từ nơi sản xuất đến nơi phân phối, tiêu thụ (Nguồn: PYMNT)

 

Trước hết, bao bì đóng gói là gì và đâu là điểm khác biệt giữa bao bì đóng gói và bao bì thông thường? Bao bì đóng gói là những bao bì được sử dụng với chức năng chính bảo vệ sản phẩm từ nơi sản xuất đến nơi phân phối, tiêu thụ về cả mặt số lượng và chất lượng. Bao bì đóng gói có nhiều loại, tùy theo kích thước, kiểu dáng cũng như chất liệu cấu tạo thành bao bì (bao bì đóng gói nhựa, bao bì đóng gói kim loại, bao bì đóng gói giấy hay thủy tinh…). Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các mặt hàng, nhiều mặt hàng bao bì đóng gói đã được ra đời như bao bì mút xốp, hộp lọ nhựa hay túi bọt khí...

Chức năng của bao bì đóng gói

bao-bi-dong-goi
Bao bì không chỉ chứa đựng mà còn giúp quảng bá thương hiệu của bạn (Nguồn: Bestawards)

 

Bao bì đóng gói có mục đích chủ chốt và quan trọng nhất là chứa đựng và bảo quản sản phẩm. Việc đóng gói bao bì đảm bảo sản phẩm không bị biến dạng, hư hỏng hay sụt giảm chất lượng trong quá trình vận chuyển, lưu trữ dưới các tác động ngoại cảnh như nhiệt độ, không khí, ánh sáng, độ ẩm…

Cùng với đó, bao bì đóng gói đóng vai trò “người sứ giả truyền tin” cho sản phẩm, cho thương hiệu của bạn. Toàn bộ những thông tin cơ bản được thể hiện trên lớp bao bì như thành phần, định lượng, ngày sản xuất, hạn sản xuất, nguồn gốc, hướng dẫn bảo quản,... giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Chính bởi vai trò này, những chiếc bao bì đóng gói của bạn cần thể hiện đúng đủ thông tin, ngôn ngữ phù hợp, dễ đọc, mạch lạc, tránh lộn xộn. 

Định vị thương hiệu, nâng tầm cạnh tranh có lẽ là chức năng dễ bị bỏ quên nhất của bao bi dong goi. Khi thời đại “đẹp là được” lên ngôi thì lớp áo sản phẩm của bạn trở thành yếu tố quyết định ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách hàng. Một sản phẩm tốt đi kèm với một chiếc bao bì xứng tầm sẽ nói lên bạn là ai, khẳng định chất riêng của bạn giữa một rừng đối thủ cạnh tranh. 

Những quy định về bao bì đóng gói

Để sản phẩm đến tay khách hàng luôn ở trong tình trạng tốt nhất thì bao bì đóng gói của bạn cần tuân thủ những quy định nhất định cho từng nhóm mặt hàng. 

Hàng dễ vỡ (đồ thủy tinh, gốm sứ,...)

bao-bi-dong-goi
Bao bì đóng gói cho những mặt hàng dễ vỡ cần có thêm giấy bọt khí hoặc hạt xốp, xốp mút...(Nguồn: Youmoveme)

 

Đây là một trong những nhóm mặt hàng đòi hỏi quá trình vận chuyển, lưu trữ chuyên nghiệp bởi đặc tính dễ vỡ. Do đó ngoài lớp hộp, túi cơ bản, bao bì đóng gói những mặt hàng này cần bổ sung giấy bọt khí bọc kín các góc cạnh hoặc chèn thêm các vật liệu như hạt xốp, xốp mút.. kín các mặt. 

Hàng công nghệ, điện tử

bao-bi-dong-goi
Hàng điện tử cần được đóng gói chắc chắn, hạn chế va đập, ẩm mốc(Nguồn: Community Sprint)

 

Những mặt hàng liên quan đến điện tử thông thường rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ánh sáng, nhiệt độ hay độ ẩm do đó bao bì đóng gói cũng cần được thiết kế chắc chắn, kết hợp các loại vật liệu chống va đập, chống ẩm mốc. 

Đồ khô, hạt

bao-bi-dong-goi
Bao bì đóng gói đồ khô cần có nhiều lớp, hút ẩm cẩn thận (Nguồn: World Packaging Design)

Đặc trưng cơ bản của những đồ khô, hạt là rất nhạy nhiệt, độ ẩm cũng như dễ phát ra mùi thu hút động vật, côn trùng. Do đó, bao bi dong goi những mặt hàng này cần đóng gói nhiều lớp, hút ẩm cẩn thận. 

Đồ dùng học tập

Để những sản phẩm đồ dùng học tập đến tay khách hàng trong tình trạng tốt nhất, bao bì đóng gói cần kết hợp bọc ni lông để tránh xước. 

Có thể thấy, bao bì đóng gói đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với thương hiệu của bạn. Một sản phẩm bao bì đóng gói chất lượng thể hiện sự quan tâm, trân trọng của nhãn hàng đối với khách hàng, chắp cánh thương hiệu của bạn bay cao bay xa mãi. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất bao bì, cùng đội ngũ thiết kế, nhân viên tư vấn trẻ, năng động, sáng tạo, nhạy bén với những xu thế bao bì mới nhất, Margram tự hào là đối tác hoàn hảo cho những chiếc bao bì của bạn. Hãy liên hệ với Margram ngay hôm nay để hưởng những ưu đãi hấp dẫn nhất!

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ : 

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn