Dẫn đầu xu thế túi giấy tái chế, sao không?

Làm kinh doanh giỏi là phải biết thức thời, không ngừng đổi mới! Sản phẩm hay dịch vụ cũng cần phải thay đổi khi khách hàng có những sự thay đổi nhất định trong hành vi tiêu dùng. Đặc biệt khi tiêu dùng xanh được đánh giá như một biện pháp hữu hiệu “giải cứu trái đất - hành tinh xanh của chúng ta” thì các nhãn hàng cũng cần có những hướng đi đúng đắn. Tại sao bạn không thử dẫn đầu xu thế, chiếm trọn cảm tình của khách hàng với những chiếc túi giấy tái chế - khẳng định chất lượng xanh trong từng sản phẩm, dịch vụ? 

Túi giấy tái chế - giải pháp xanh vì môi trường

Túi giấy tái chế là gì? Đâu là điểm khác biệt giữa túi giấy tái chế và túi giấy thường? Cùng hàng vạn những câu hỏi tương tự được đặt ra khi khách hàng tiếp xúc với sản phẩm túi giấy tái chế…

tui-giay-tai-che
Những chiếc túi giấy tái chế hay còn được biết đến với cái tên túi giấy kraft

Túi giấy tái chế hay còn được biết đến cái tên phổ biến hơn là túi giấy kraft hay túi giấy xi măng. Chắc hẳn đến đây thì nhiều người trong chúng ta đã phải thốt lên “À, thì ra đây là túi giấy kraft”. Túi giấy kraft được đặt tên theo quá trình tạo ra chúng “quá trình kraft”. Khác với những quá trình sản xuất giấy bình thường, quá trình kraft sử dụng tất cả các loại bột gỗ, bao gồm cả gỗ thông và tre vốn bị loại bỏ trong các quy trình làm giấy truyền thống. Hơn nữa, hầu hết các chất sử dụng trong quá trình sản xuất giấy kraft đều có thể tái chế, các sản phẩm phụ đều có thể tái sử dụng cho các mục đích khác nhau. Cũng chính bởi lẽ đó mà những chiếc túi giấy kraft mới được mệnh danh là túi giấy tái chế hay túi giấy môi trường

Đặc điểm túi giấy tái chế

Có lẽ điểm cộng lớn nhất của những chiếc túi giấy tái chế chính là bản chất xanh, không đem lại những tác động tiêu cực cho môi trường sống xung quanh của chúng ta. Nhưng trên thực tế, những chiếc tui giay tai che còn được yêu thích sử dụng cho nhiều ngành nghề, mặt hàng bởi những đặc tính ưu việt khác. 

Trước hết, những chiếc tui giay tai che thường khá nhẹ, dai (trọng lượng trung bình khoảng 70-80g/m2), chịu được sức nặng tốt, ít có nguy cơ bị rách hay nhàu nát, do đó được ứng dụng nhiều trong việc bảo quản, vận chuyển hàng hóa. 

tui-giay-tai-che
Túi giấy tái chế - Xu hướng xanh tiết kiệm cho doanh nghiệp (Nguồn: Moyha)

Nhiều người vẫn nghĩ chuyển hướng đầu tư bao bì sản phẩm xanh thường có giá thành cao, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu, lợi nhuận của nhãn hàng. Tuy nhiên, những sản phẩm túi giấy tái chế lại có giá thành vô cùng phải chăng, xứng đáng là giải pháp xanh tiết kiệm cho nhiều nhãn hàng. Hiện nay, những chiếc túi giấy tái chế hay túi giấy kraft được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực thực phẩm từ đồ ăn khô đến thức ăn nhanh, các sản phẩm túi giấy thời trang, túi giấy đựng quà lưu niệm, hay các ấn phẩm sách, báo, đồ lưu niệm...

Sử dụng túi giấy tái chế đúng cách

Những chiếc túi giấy tái chế tưởng không tốt nhưng lại có những lợi ích tốt không tưởng cho sản phẩm, doanh nghiệp và môi trường sống xung quanh. Những chiếc túi giấy kraft (túi giấy xi măng) đều có thể dễ dàng tái chế, tuy nhiên bạn cần chú ý những loại giấy có cán màng nhựa thường không thể tái chế. 

Bên cạnh đó, những chiếc túi giấy tái chế có dính đất, sỏi hay đồ ăn thừa thường ảnh hưởng đến quá trình tái chế. Khác với quá trình xử lý rác thải nhựa, kim loại hay thủy tinh những chất trên thường được xử lý qua nhiệt, tái chế túi giấy thường đòi hỏi những yếu tố vệ sinh cao hơn. Do đó, khi túi giấy ướt hoặc dính đất sỏi, bạn nên làm sạch qua trước khi bắt đầu tái chế. 

Ngoài ra, biện pháp được nhiều người sử dụng hiện nay chính là tái sử dụng những chiếc túi giấy kraft. Dưới đây là một số gợi ý hướng dẫn tái sử dụng:

tui-giay-tai-che
Những chiếc túi giấy tái chế có thể tái sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau (Nguồn: SparkleBoutique)
  • Đựng đồ: nếu những chiếc túi giấy tái chế của bạn vẫn ở trong tình trạng tốt, không bị nhàu nát, méo mó  quá nhiều, bạn có thể dùng để đựng đồ trong những lần tiếp theo.
  • Bảo quản đồ ăn: những loại quả như chuối, đào, lê.. Được bảo quản trong những chiếc túi giấy tái chế thường chín tự nhiên nhanh hơn, ngon ngọt hơn.
  • Gói quà: những món quà handmade xinh xắn trong những túi giấy kraft chắc chắn sẽ là khiến món quà của bạn ý nghĩa hơn bao giờ hết. 
  • Thủ công mỹ nghệ: ngoài ra, những chiếc tui giay tai che có thể được dùng cho các sản phẩm thủ công đáng yêu, phong bì thư tay hay các sản phẩm gợi sự thông minh, sáng tạo cho trẻ. 

Khi chất lượng xanh dần trở thành lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm thân thiện với môi trường, tại sao bạn không thử đi đầu xu thế với túi giấy tái chế? Nếu bạn vẫn băn khoăn tìm kiếm một hướng đi, một giải pháp bao bì sản phẩm ưu việt nhất thì đừng lo, Margram luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường đến thành công!

tui-giay-tai-che
Túi giấy kraft thời trang từ Margram

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ : 

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn