Bao Bì Dược Phẩm

Nên công nghiệp bao bì dược phẩm

Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nền công nghiệp bao bì dược phẩm. Như chúng ta đều biết rằng bao bì dược phẩm sẽ là yếu tố thiết yếu và quan trọng để tạo nên chất lượng thuốc. Do đó việc sản xuất bao bì chất lượng sẽ mang đến hiệu quả hữu ích trong việc lưu trữ và bảo quản dược phẩm.

Bởi lẽ bao bì dược phẩm chính là thành phần có sự ảnh hưởng, tiếp xúc trực tiếp đến thuốc nhất là đối với bao bì cấp 1. Nó bảo quản thuốc ngay từ khi sản xuất đến khi dùng. Do vậy bao bì có thể sẽ ảnh hưởng đến tiêu chuẩn tinh khiết đối với thuốc. Nếu như bao bì ấy không tinh khiết hoặc trộn lẫn tạp chất lạ thì lại càng là điều nguy hiểm hơn.

 

 Phân loại bao bì dược phẩm trên thị trường

Thứ nhất: Nếu phân loại dược theo mức độ tiếp xúc cùng thuốc sẽ chia thành

- Bao bì cấp 1: Đây là loại bao bì mà nó sẽ trực tiếp trực tiếp cùng thuốc. Có thể kể đến như là vỉ xé, nút, vỉ bấm hoặc chai lọ dược phẩm.

- Bao bì cấp 2: Đây chính là loại bao bì nằm ở bên ngoài bao bì cấp 1 mà nó sẽ không tiếp xúc cùng thuốc trực tiếp. Đó có thể là nắp chụp hoặc là hộp giấy.

Thứ hai: Nếu phân loại bao bì dược phẩm dựa theo bản chất hóa học

 

 

Sẽ bao gồm bao bì các loại như nút cao su, nút nhô, thủy tinh. Và đây đều là những sản phẩm dùng để tiêm và có sự kết hợp cùng chai lọ thủy tinh. Nhưng do yêu cầu về vấn đề bảo đảm an toàn với người dùng nên thường bao bì nút cao su là chọn lựa cần đặt biệt cẩn thận và sự an toàn.

Ngoài ra còn có một số bao bì khác như là bao bì màng nhôm, bao bì chất dẻo hay bao bì PVC…

Thứ ba: Nếu phân loại bao bì dược phẩm theo ngành 

- Bao bì dành cho ngành dược như là vỉ phức hợp, vỉ bấm, thủy tinh trung tính, vỏ nang cứng hay bình khí dung định liều.

- Bao bì đa ngành như là hộp carton, chai lọ thủy tinh…