Bao bì đẹp: Cách đơn giản giúp bạn bán được nhiều hàng hơn

Bây giờ đang là năm 2020, nếu bạn vẫn nghĩ rằng bao bì chỉ đơn giản là một thứ bảo vệ sản phẩm, có thể bạn đang mất một phần doanh thu của mình.

Bán hàng phụ thuộc vào yếu tố nào? Độ nhạy cảm về giá của người tiêu dùng? Sản phẩm bán ra? Giá nguyên liệu thô? Phạm vi thị trường?... Có rất nhiều điều để suy ngẫm. Tuy nhiên bao bì đẹp có thể là một động lực quan trọng để thúc đẩy doanh số của bạn. Bây giờ có thể bạn không tin nhưng bài viết này sẽ chứng minh với bạn rằng bao bì thực sự có ý nghĩa.

1. Bao bì đẹp xây dựng thương hiệu

bao-bi-dep-cach-giup-ban-ban-nhieu-hang-hơn-margram-02
Không thể chối cãi rằng bao bì thực sự là một phần của trải nghiệm

Ngay cả khi chưa thấy sản phẩm, bao bì đã lên tiếng, tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Hoặc bạn có thể nhìn vào những màn đập hộp trên Youtube, không thể chối cãi rằng bao bì thực sự là một phần của trải nghiệm, khơi lên kỳ vọng và tạo sự hài lòng về sản phẩm. Để hình thành một chiếc hộp cao cấp, có lẽ bạn cần biết thêm về cách trang trí bao bì sản phẩm để thật nổi bật bằng thư cảm ơn, giấy gói in tên thương hiệu, giấy lót hoặc băng dính thương hiệu tại đây.

2. Yếu tố khiến khách sẵn sàng chi nhiều tiền hơn 

Cho dù bạn có thời gian để xem xét lâu hơn hoặc đã có kế hoạch từ trước hay chưa, bạn sẽ đưa ra quyết định mua hàng chỉ trong VÀI GIÂY (Tất nhiên, giá đóng vai trò rất lớn trong quyết định này). Do đó, thu hút khách hàng ngay trên kệ hay ngay khi khách hàng nhìn hình ảnh trên trang thương mại điện tử của bạn là yếu tố nên được đặt lên hàng đầu.

bao-bi-dep-cach-giup-ban-ban-nhieu-hang-hơn-margram-03
 Thu hút khách hàng ngay trên kệ là nhiệm vụ hàng đầu

Bao bì với muôn màu sắc xuất hiện tràn ngập siêu thị. Các giải pháp về bao bì phân hủy sinh học dần trở nên phổ biến, chúng ta cần phát triển những bao bì mới thu hút hơn nữa. Một ý tưởng có thể tham khảo là bao bì thực phẩm tự sưởi ấm (bằng cách tạo một gói ở phía dưới với một gói sưởi ấm kích hoạt bằng nước).

3. Xây dựng khách hàng trung thành

bao-bi-dep-cach-giup-ban-ban-nhieu-hang-hơn-margram-04
Bao bì đẹp - người bán hàng thầm lặng sẽ là thứ làm khách hàng trân trọng sản phẩm và kéo họ quay trở lại

Bao bì cao cấp cải thiện trải nghiệm và cũng giúp tạo dấu ấn thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Nếu quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội có thể mang khách hàng hoàn toàn mới đến với doanh nghiệp, thì bao bì đẹp - người bán hàng thầm lặng sẽ là thứ làm khách hàng trân trọng sản phẩm và kéo họ quay trở lại.

Một ví dụ điển hình là Starbucks coffee. Họ nghĩ ra một chiến lược thu hút khách hàng bằng cách tạo ra các thiết kế theo mùa cho ly của họ. Qua nhiều năm, những chiếc cốc đầy màu sắc và nghệ thuật này đã trở thành một hình ảnh “hỗ trợ” cho thương hiệu.

4. Giúp việc bán hàng diễn ra thuận lợi

bao-bi-dep-cach-giup-ban-ban-nhieu-hang-hơn-margram-05
Cao cấp, sáng tạo, đáng nhớ - đó chính xác là những gì bao bì đẹp nên có!

Nghịch lý thay, việc mua hàng không phải là kết thúc bán hàng. Việc bán được cho là toàn bộ dịch vụ: từ dịch vụ khách hàng và chất lượng sản xuất đến giao hàng và đóng gói. Mọi yếu tố hợp lại tạo ra một đơn hàng. 

Sản phẩm chất lượng cao là một chuyện, nhưng khách hàng của bạn sẽ thích mua hàng từ những nhân viên bán hàng có hiểu biết và có tay nghề cao. Họ cũng sẽ thích sản phẩm của bạn hơn nếu nó được giao trong một hộp chất lượng cao.

Kết luận

Cho dù bạn đã đổ cả đống tiền để quảng cáo chăng nữa nhưng nếu bao bì sản phẩm không tương xứng với giá trị sản phẩm, nó sẽ làm khách hàng thất vọng khi cầm sản phẩm trên tay và làm giảm giá trị thực của sản phẩm. Một sản phẩm cao cấp không bao giờ nên đặt trong chiếc túi bán hàng kém sang.

Liên hệ ngay với Margram để tạo ra mẫu bao bì cao cấp của riêng mình và nâng tầm sản phẩm nhé!

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn