Cách Đăng Bài Bán Mỹ Phẩm Trên Facebook Mới Nhất 2023

Bạn đã biết cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook sao cho hiệu quả nhất chưa? Nhiều thương hiệu mỹ phẩm nhận ra rằng Facebook là một nền tảng tuyệt vời để tiếp cận và tương tác với các khách hàng tiềm năng. Vì vậy kênh truyền thông này luôn có sự cạnh tranh khá gay gắt giữa các công ty trong lĩnh vực làm đẹp. Trong bài viết này Margram sẽ bật bí cho bạn cách viết bài bán mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả.

1. Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên trang facebook gồm 3 bước

Trong thế giới kinh doanh mỹ phẩm, bán hàng online trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook không phải là mới. Tuy vậy đây vẫn là một kênh tốt cho việc bán mỹ phẩm online. Việc tận dung tài khoản Facebook cá nhân hay Fanpage đều mang lại hiệu quả tốt nếu bạn biết cách đăng bài bán mỹ phẩm và tối ưu content tốt. Với nick Facebook cá nhân, tất cả những người trong list friend của bạn sẽ trở thành khách hàng tiềm năng và có cơ hội chốt đơn hàng cao hơn.

Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook trang cá nhân hiệu quả, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tăng số lượng bạn bè và follow trên Facebook

Số lượng bạn bè hoặc người follower càng lớn đồng nghĩa với tập khách hàng tiềm năng của bạn càng lớn và khi đăng bài bán mỹ phẩm trên trang facebook cá nhân sẽ được hiển thị tới nhiều người hơn. Một nick facebook cá nhân có thể kết bạn tối đa 5000 người, tuy nhiên nên phân bổ hợp lý mỗi ngày kết bạn với một lượng vừa phải để tránh bị khóa tài khoản.

Để tăng follower cho page hoặc facebook cá nhân, bạn hãy dùng các chương trình mini game, giveaway, hoặc thường xuyên chia sẻ những topic bổ ích, những kiến thức được nhiều người quan tâm… là cách có thể giúp bạn kiếm được kha khá lượt follow mỗi ngày.

Bước 2: Sáng tạo nội dung bài đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook

Sau khi đã xây dựng thành công một tài khoản facebook cá nhân, hãy chuẩn bị nội dung đăng bài bán mỹ phẩm trên tài khoản đó. Bài viết content hay về mỹ phẩm, nhằm cung cấp cho người đọc những thông tin chính xác và trực quan nhất về sản phẩm.Tránh tình trạng viết lan man, dài dòng, mang hình thức “chém gió” quá đà và không tập trung vào những giá trị mà khách hàng đang cần. Bạn có thể tìm ý tưởng qua các gợi ý dưới đây của Margram. Nếu không có ý tưởng bài viết, bạn hãy tham khảo ngay mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm chuẩn công thức AIDA mới nhất nhé.

Phân tích content quảng cáo ngành mỹ phẩm

Content là yếu tố quyết định sự thành công của một chiến dịch quảng cáo. Việc suy nghĩ, phân tích và lên Content quảng cáo không hề là một việc dễ dàng, đặc biệt là phải làm thế nào để content đó mang lại hiệu quả cao nhất cho cả chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm.

Dưới đây là 3 công cụ sẽ giúp bạn phân tích các content quảng cáo trong ngành mỹ phẩm cũng hiểu được cách đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook, để từ đó bạn có thể có thêm cho mình nhiều ý tưởng content quảng cáo, học hỏi điểm tốt và tránh xa điểm yếu của đối thủ cũng như tự đề xuất các giải pháp tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của mình.

  • Facebook Ads Library

Facebook Ads Library hay Thư viện quảng cáo là công cụ giúp chúng ta tra cứu toàn bộ thông tin minh bạch của mọi bài quảng cáo của mọi người dùng quảng cáo trên Facebook.

cach dang bai ban my pham tren facebook

Chúng ta sử dụng công cụ này để học hỏi, phân tích điểm mạnh, điểm yếu và đánh giá quảng cáo facebook của đối thủ. Nội dung họ chạy quảng cáo là gì? Key Message mà họ đang triển khai? Chiến lược của họ quảng cáo ra sao? Họ đang chạy quảng cáo video hay hình ảnh? Để từ đó giúp bạn có nhiều ý tưởng để đưa ra chiến lược quảng cáo, tối ưu được content quảng cáo mà đối thủ đang chạy hiệu quả cũng như định hướng được chiến dịch quảng cáo tốt hơn đối thủ.

  • Google Search

Google Search là công cụ quá đỗi quen thuộc đối với mỗi người dùng Internet, không chỉ cho phép chúng ta tìm kiếm thông tin mà còn cho phép tìm kiếm, xem xét và phân tích các quảng cáo đang được triển khai. Khi tìm kiếm trên Google, những kết quả có từ "Ad" chính là quảng cáo đang được chạy trên Google. Chúng ta có thể phân tích tiêu đề, tiêu đề dài, mô tả, phần mở rộng của quảng cáo cũng như URL hoặc Landing Page dùng để chạy quảng cáo của đối thủ trong ngành.

  • Ahrefs

Ahrefs là công cụ phân tích tuyệt vời và không hề xa lạ đối với những người làm SEO. Nó là một Big Data (một kho chứa dữ liệu lớn) giống như Google dùng để phân tích website đối thủ, nghiên cứu từ khóa, marketing, tìm kiếm cơ hội tăng traffic website, xây dựng liên kết (backlinks),...

cach dang bai ban my pham tren facebook

Ngoài hỗ trợ cho việc làm SEO thì Ahrefs còn giúp phân tích quảng cáo. Ta có thể dùng tính năng Ads History để xem các quảng cáo đã từng chạy trong quá khứ của đối thủ. Vì Google chỉ hiển thị quảng cáo đang được chạy.

Chú trọng content trong hình ảnh

Lĩnh vực mỹ phẩm thường có yêu cầu cao về hình ảnh để gây được sự chú ý đến khách hàng tiềm năng và làm cho họ khao khát sở hữu sản phẩm của bạn. Qua việc xem content trên ảnh, khách hàng hiểu được phần nào tác dụng và thành phần mỹ phẩm, qua đó đánh trúng tâm lý và nhu cầu mua hàng của họ. Ngoài cách đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook thì yếu tố hình ảnh cũng vô cùng quan trọng. Mặc dù người tiêu dùng có thể chưa dùng sản phẩm của bạn trước đó nhưng họ vẫn có thiện cảm và có thể muốn sở hữu sản phẩm thông qua hình ảnh quảng cáo. Chính bộ ảnh mà bạn quảng bá sẽ lên tiếng đầu tiên, tác động vào tư duy mua sắm của người dùng và giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.

cach dang bai ban my pham tren facebook

Làm video về sản phẩm

Việc sử dụng mạng xã hội và nội dung video ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, một số nhà quảng cáo dự đoán rằng nội dung video sẽ chiếm 82% lưu lượng truy cập trực tuyến vào năm 2023. Không có gì bí mật khi ngành công nghiệp làm đẹp là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất và ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Để tăng lợi thế cạnh tranh, các thương hiệu làm đẹp cần kết hợp nội dung video vào chiến lược tiếp thị của họ. Trong lĩnh vực mỹ phẩm, các content video như feedback trải nghiệm sản phẩm, video về công dụng của sản phẩm, trước-sau rất được khách hàng quan tâm. Điều cần thiết đối với các thương hiệu làm đẹp là phải biết nội dung nào phù hợp nhất với khách hàng của mình. 

>>Xem thêm: 

Bước 3: Lên lịch đăng bài bán hàng trên Facebook và Fanpage

Lựa chọn những khung giờ “vàng” trên facebook - khoảng thời gian mà list friends của bạn hoạt động nhiều nhất để đăng bài bán mỹ phẩm online. Trong thời gian này, các bài đăng của bạn sẽ có lượt tiếp cận và tương tác cao hơn, khả năng chuyển đổi thành đơn hàng tốt hơn.

2. Lưu ý khi viết bài quảng mỹ phẩm trên Facebook

- Không nên thổi phồng về công dụng của các loại mỹ phẩm.

- Marketing cho mỹ phẩm cần sự chứng minh trước-sau nhưng điều này lại bị cấm ở các nền tảng quảng cáo, đặc biệt là facebook

- Content mỹ phẩm cực kỳ dễ vi phạm chính sách quảng cáo, vì vậy bạn cần xem xét rất kỹ các từ ngữ vi phạm trước khi chạy ads facebook.

- Chú trọng vào seeding bởi đây là một cách giúp tăng độ uy tín của thương hiệu trong thời gian ngắn với chi phí thấp.

- Nhấn mạnh nguồn gốc xuất xứ trong các bài post

- Chia sẻ những thông tin hữu ích về làm đẹp thay vì chỉ tập trung quảng bá sản phẩm

cach dang bai ban my pham tren facebook

Trên đây là một số lưu ý về cách đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook hiệu quả. Hy vọng rằng bài viết này có thể giúp cho các chủ doanh nghiệp mỹ phẩm và những người làm nội dung về lĩnh vực này tạo ra những content hay và những chiến dịch marketing thành công, qua đó tăng doanh thu bán hàng.